Tin mới

Để duy trì mối quan hệ bền lâu, hãy bỏ túi 5 điều sau

Thứ hai, 21/11/2016, 14:25 (GMT+7)

Khi bắt đầu nghiêm túc xác định tìm hiểu và gắn kết với một ai đó, việc duy trì mối quan hệ lâu bền là vô cùng cần thiết. Dưới đây là những bí kíp để mối quan hệ của bạn thật lâu bền

Khi bắt đầu nghiêm túc xác định tìm hiểu và gắn kết với một ai đó, việc duy trì mối quan hệ lâu bền là vô cùng cần thiết. Tình cảm tuy là điều tự nhiên, khó kiểm soát, nhưng trong tình yêu còn có cả cách ứng xử với đối phương, cách nhìn nhận, tôn trọng lẫn nhau,... Dưới đây là những bí kíp bỏ túi để bạn và người ấy có mối quan hệ thật lâu bền.

1. Theo đuổi những điều riêng

Tuy yêu là cùng nhìn về một hướng và cùng nhau vun đắp những hoài bão của hai người, nhưng ai cũng có cuộc sống riêng, những đam mê riêng, đừng vì tình yêu mà từ bỏ những điều ấy. Hãy cố gắng duy trì thật tốt sự cân bằng giữa thời gian dành cho nhau và thời gian cho cuộc sống cá nhân. Chắc chắn người thương của bạn cũng sẽ ủng hộ hoàn toàn vì anh/cô ấy cũng có khoảng trời của riêng. Điều này không chỉ giúp hai bạn không bị gò bó, kìm kẹp mà còn tạo cơ hội để những người yêu nhau thấy trân trọng nhau hơn và muốn tiếp tục mối quan hệ văn minh này lâu hơn.

2. Duy trì những mối quan hệ quan trọng khác

Dù đang đắm chìm trong tình yêu, bạn cũng đừng bao giờ nghĩ đến việc bỏ rơi và quên bẵng những mối quan hệ quan trọng khác. Khi yêu bạn dễ rơi vào khoảng không lãng mạn hai bạn tạo nên mà trót bỏ bê những người đã từng có ý nghĩa rất nhiều đối với cuộc sống. Tình cảm với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, tri kỉ,... luôn cần được trân trọng, bởi chính họ giúp hoàn thiện sự vui vẻ, hạnh phúc trong bạn, lắng nghe và đưa ra lời khuyên cho tình yêu hiện tại của bạn. Vậy nên, để mối quan hệ tình cảm của bạn được bền lâu trong sự hỗ trợ, ủng hộ của tất cả mọi người, đừng quên dành thời gian và duy trì những mối quan hệ khác trong cuộc sống.

Cố gắng cân bằng các mối quan hệ xung quanh khi đã có một mối quan hệ khắng khít khác.

3. Hò hẹn

Đúng, không phải với người khác, mà là cùng nhau. Nhiều cặp đôi khi đã yêu được một thời gian thường có xu hướng lười hẹn hò, thậm chí nghĩ là không cần thiết, tốn thời gian. Nhưng suy nghĩ đó thực sự là sai lầm nếu bạn nghiêm túc duy trì mối quan hệ của mình. Tại sao lúc mới yêu có thể dành rất nhiều thời gian cho những cuộc hẹn dày đặc mà đến lúc yêu và hiểu nhiều hơn các cặp đôi lại từ bỏ thói quen này? Đừng chỉ gặp gỡ nhau, hãy biến những lần đi cùng nhau là một lần hẹn hò với những ý tưởng độc đáo, chắc chắn hai người sẽ luôn hồi hộp cho lần hẹn kế tiếp mà chẳng bao giờ thấy chán.

Các đôi có xu hướng lười hẹn hò như thuở ban đầu, điều đó không nên nhé!

4. Sự lắng nghe

Chỉ nghe thôi, không cần làm gì cả. Điều khiến bạn trở nên đặc biệt trong mắt đối phương đó là việc họ có thể thoải mái chia sẻ những điều đặc biệt, thầm kín trong lòng. Khi người ấy gặp áp lực, khó khăn, thậm chí bạn còn chưa biết đó là việc gì, hãy đưa vai ra để họ gục đầu nghỉ ngơi hoặc khóc để giải tỏa. Sau đó, lắng nghe họ giải bày nỗi lòng mà không nhất thiết phải nói thêm, hỏi thêm điều gì cả. Sức mạnh của sự lắng nghe từ người yêu là vậy, là khiến họ luôn cảm thấy an toàn, tin tưởng và được tin tưởng. Và rồi đối phương sẽ luôn muốn gặp bạn trước tiên mỗi khi có chuyện và trân trọng bạn hơn trong mối quan hệ của hai người.

5. Tranh luận một cách thông thái

Nói chuyện, giao tiếp là điều cần thiết, nhưng đừng biến những câu chuyện bất đồng quan điểm trở nên gay gắt và trở thành những cuộc khẩu chiến không dứt. Thực tế, đôi khi tranh luận một chút cũng là cách để các bạn thấu hiểu người kia hơn, nhưng nếu đã yêu nhau, đừng đặt cái tôi của mình quá lớn. Nói ít hơn và lắng nghe nhiều hơn, nói với thái độ cầu hòa và chia sẻ hơn là bảo thủ bảo vệ quan điểm. Hãy nghĩ rằng bạn thắng để làm gì? Việc bạn thắng có thể làm mối quan hệ hai người tốt hơn không? Như vậy bạn sẽ hiểu giá trị của việc kiềm chế cái tôi và dĩ hòa vi quý để duy trì mối quan hệ lâu dài và tốt đẹp.

Sự rạn nứt ở các đôi thường xảy ra trong trường hợp họ tranh luận gay gắt và không tìm được điểm chung

Tình yêu là món ăn của thập cẩm gia vị cảm xúc. Hai người có thể có những sóng gió, gập ghềnh, nhưng nếu biết cách điều chỉnh hợp lý sự cân bằng của những gia vị ấy, các bạn sẽ thấy tình yêu thú vị và phiêu lưu vô cùng. Hy vọng các cặp đôi luôn tìm ra cách đẻ duy trì mối quan hệ của mình không chỉ lâu bền mà còn đáng nhớ, tràn ngập những ý nghĩa, yêu thương.

Kalinh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

40 bài học vô giá mà cuộc sống dạy bạn nhất định phải biết

Trong cuộc sống này có vô vàn những điều mà bạ chưa biết, muốn có tầm hiểu biết và cái nhìn tổng quát hơn về thế giới nhất định bạn phải học từ chính cuộc sống của mình. 40 bài học vô giá mà cuộc sống dạy bạn dưới đây sẽ giúp bạn biết phải sống sao cho đúng, biết cách chấp nhận, biết cách khôn khéo,….