Tin mới

Để lọt xe chở cây "quái thú" do CSGT tham gia “Đại hội Khỏe vì An ninh Tổ quốc”

Thứ sáu, 06/04/2018, 21:08 (GMT+7)

Liên quan tới việc 1 trong 4 xe chở cây "quái thú" lọt qua hàng loạt trạm CSGT ở miền Trung, CSGT TT-Huế cho biết, tại thời điểm đó, cán bộ chiến sĩ phải tham gia “Đại hội Khỏe vì An ninh Tổ quốc” do Công an tỉnh TT-Huế tổ chức nên không bắt được cây này.

Liên quan tới việc 1 trong 4 xe chở cây "quái thú" lọt qua hàng loạt trạm CSGT ở miền Trung, CSGT TT-Huế cho biết, tại thời điểm đó, cán bộ chiến sĩ phải tham gia “Đại hội Khỏe vì An ninh Tổ quốc” do Công an tỉnh TT-Huế tổ chức nên không bắt được cây này.

Để lọt xe chở cây kỳ quái do CSGT tham gia Đại hội... - Ảnh 1.

Nếu thỏa mãn các điều kiện của cơ quan chức năng, sau này cho xe chở cây đi thì doanh nghiệp phải dùng các xe siêu trường siêu trọng và có đầy đủ giấy phép mới chở cây “quái thú” đi được. Ảnh: Tiền phong

Trao đổi với PV Tiền phong sáng ngày 6/4, đại diện Công an tỉnh TT-Huế cho biết, lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh này đã vào cuộc, điều tra đối với những người liên quan vận chuyển 3 cây “quái thú” bị chặn phạt, tạm giữ cuối tháng 3 vừa qua tại thị xã Hương Thủy.

Đại tá Phan Văn Minh - Trưởng Phòng Tham mưu Tổng hợp (PV 11) kiêm người phát ngôn Công an tỉnh TT-Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về việc yêu cầu Bộ Công an, Bộ GTVT chỉ đạo kiểm tra, làm rõ có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở hàng hóa quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ như chí phản ánh, cũng như việc chấp hành các quy định của pháp luật về tải trọng xe, Công an TT-Huế đã vào cuộc, làm việc với các cá nhân liên quan về 3 cây “quái thú” vừa bị chặn phạt, tạm giữ tại TT-Huế.

Sau khi hoàn tất công tác xác minh, điều tra, Công an thị xã Hương sẽ báo cáo lên Công an tỉnh để có phương án xử lý phù hợp quy định pháp luật. “Sớm nhất là trong tuần sau, Công an TT-Huế sẽ có thông tin đến báo chí về phương án xử lý những cây cổ thụ hiện bị tạm giữ tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy”, Đại tá Minh Phan Văn Minh cho biết.

Theo Thượng tá Võ Hồng Quang, Trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TT-Huế cho hay, phương án xử lý của cơ quan chức năng sẽ tùy thuộc vào cây này có đầy đủ giấy tờ, nằm trong quy định cấm hay không. Nếu thỏa mãn các điều kiện trên, sau này cho xe chở cây đi thì doanh nghiệp phải dùng các xe siêu trường siêu trọng và có đầy đủ giấy phép mới được chở cây “quái thú” đi.

Nếu qua xác minh, 3 cây xanh này không bảo đảm hồ sơ, thủ tục khai thác, vận chuyển thì cơ quan kiểm lâm sở tại sẽ kiên quyết xử lý như đối với lâm sản trái phép, đó là xử phạt và tịch thu.

Trong khi đó, Thiếu tá Võ Đông Anh - Phó trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cho biết, sau khi lực lượng trạm này phát hiện, chặn phạt 3 xe tải hạng nặng chở 3 cây “quái thú” vào ngày 30/3, nếu 3 cây “khủng” kể trên không chấp hành hạ chiều cao, giảm chiều dài thì khi chở đi bắt buộc phải có giấy phép lưu hành đặc biệt do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Về việc 1 cây “quái thú” vận chuyển ngày 26/3 như báo chí phản ánh bị “lọt” qua các trạm CSGT ở miền Trung, trong đó có TT-Huế, phía CSGT TT-Huế giải thích là do đúng vào thời điểm đó, cán bộ chiến sĩ lực lượng công an, gồm cả anh em CSGT, phải tham gia “Đại hội Khỏe vì An ninh Tổ quốc” do Công an tỉnh TT-Huế tổ chức, nên không bắt được xe chở cây này.

Cùng ngày, trả lời PV VTC News về việc tại sao 3 cây "khủng" lại dễ dàng lọt qua các chốt CSGT trên quốc lộ 1A, Trung tá Nguyễn Quang Vịnh - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vận chuyển lợi dụng thời điểm lực lượng CSGT giao ca để trốn tránh sự kiểm tra, kiểm soát.

Ngoài ra, theo Trung tá Vịnh, do trước đó, lực lượng CSGT phải thực hiện nhiều chuyên đề xử lý xe quá tải, điểm đen Tai nạn giao thông tại các trung tâm huyện, thị trấn... nên CSGT không kiểm tra được.

Về trách nhiệm của lực lượng CSGT địa bàn để những đối tượng chở cây đa "khủng" lọt trạm, Trung tá Vịnh cho biết: “Chúng tôi đang tập trung rà soát và chấn chỉnh lại”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news