Tin mới

Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ phóng sinh "cá chim ăn thịt" ở sông Hồng

Thứ sáu, 17/02/2017, 19:24 (GMT+7)

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ phóng sinh "cá chim ăn thịt" ở sông Hồng.

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ phóng sinh "cá chim ăn thịt" ở sông Hồng.

Thông tin trên được báo TTXVN, VnExpress, Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Văn bản số 582/BTNMT-TCMT gửi Bộ Công an đề nghị điều tra vụ việc phóng sinh sinh vật ngoại lai xuống sông Hồng, tại khu vực bến sông trước cửa đình làng Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

Đề nghị Bộ Công an điều tra vụ phóng sinh "cá chim ăn thịt" ở sông Hồng. Ảnh báo Vietnamnet

Cụ thể, theo thông tin từ các cơ quan truyền thông, vào ngày 5/2 vừa qua, tại bến sông trước cửa đình làng Bát Tràng (Hà Nội), một lượng lớn cá đã được phóng sinh xuống sông Hồng, trong đó có loại cá chim trắng- loài ngoại lai được cho là có nguy cơ xâm hại. Nhiều nhà nghiên cứu cho rằng cá chim trắng này sẽ đe dọa các loài bản địa. Tuy nhiên, địa diện Chi cục Thủy sản Hà Nội lại khẳng định cá chim trắng trên không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái và không ăn thịt các loài khác. Việc chưa thống nhất về nguồn gốc, chủng loại, khối lượng cá được phòng sinh khiến dư luận hoang mang.

Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai công tác nghiệp vụ để xác định rõ các thông tin liên quan đến vụ việc nêu trên và xử lý theo quy định đối với trách nhiệm tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news