Tin mới

Đề nghị buộc thôi việc cán bộ tư pháp giả chữ ký của Chủ tịch phường

Thứ năm, 05/04/2018, 15:17 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của UBND phường Hoà Hiệp Nam làm giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam để hợp thức hoá một căn nhà xây dựng trái phép trên địa bàn.

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của UBND phường Hoà Hiệp Nam làm giả chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam để hợp thức hoá một căn nhà xây dựng trái phép trên địa bàn.

Tin tức trên Người Lao ĐộngPháp Luật TP.HCM cho hay, ngày 5-4, bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), cho hay sau cuộc họp kiểm điểm, hội đồng thống nhất mức kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp-Hộ tịch.

Theo bà Lệ, tại cuộc họp diễn ra vào chiều 3/4, UBND phường đã tiến hành bỏ phiếu kín với kết quả 14/15 lá phiếu đề xuất lên cấp trên mức xử lí kỉ luật buộc thôi việc đối với ông Nguyên.

Chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam bị cán bộ tư pháp làm giả.

Như PV đã thông tin, vào ngày 5/3, UBND phường Hòa Hiệp Nam tiến hành kiểm tra công trình xây dựng trái phép của hộ ông Trần Ngọc Th. (trú tổ 3, phường Hòa Hiệp Nam) thì được ông này cung cấp đầy đủ hồ sơ. Tuy nhiên, khi đối chiếu với các tài liệu khác, cơ quan chức năng phường Hòa Hiệp Nam phát hiện có dấu hiệu gian dối trong “Đơn xin xác nhận nhà ở” của ông Th. do bà Nguyễn Thị Lệ (Chủ tịch UBND phường) kí. Cụ thể, lá đơn ghi ngày 15/11/2017 nhưng phường lại xác nhận ngày 10/11/2017.

Cụ thể là chữ ký của bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hoà Hiệp Nam bị ông Nguyễn Hoàng Nguyên, cán bộ Tư pháp – Hộ tịch của phường Hoà Hiệp Nam làm giả bằng hình thức photo chữ ký rồi dùng con dấu đóng lên.

Theo ông Nguyên giải thích, ông làm vậy vì muốn giúp đỡ một người bà con trong họ để có cơ hội đấu nối điện, nước và xin cấp hộ khẩu ở Đà Nẵng.

Bản giải trình của ông Nguyễn Hoàng Nguyên viết sau khi sự việc bị phát giác.

Sau khi vụ việc vỡ lỡ, ông Nguyên đã viết đơn tường trình và thừa nhận hành vi sai trái. Trong đó, ông Nguyên thừa nhận, người được ông hợp thức hóa giấy tờ cho ngôi nhà trái phép có mối quan hệ bà con trong họ.

Giải thích về việc "vì sao ông Nguyên có chữ ký gốc của Chủ tịch UBND phường để photocopy hợp thức hóa giấy tờ", bà Nguyễn Thị Lệ cho rằng, trong quá photocopy giấy mời tiếp dân ra thành nhiều tờ, ông Nguyên đã giữ lại giấy mời có chữ ký gốc.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news