Tin mới

Đề nghị kỷ luật cựu Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần Bộ Công an Trần Quốc Cường

Thứ năm, 15/03/2018, 19:29 (GMT+7)

Theo kết luận của UBKT Trung ương, những vi phạm và khuyết điểm của Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng,của ngành công an và cá nhân.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, những vi phạm và khuyết điểm của Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng,của ngành công an và cá nhân. 

VietnamnetTTXVN ngày 15/3, UBKT Trung ương đã ra thông báo về kỳ họp 23 diễn ra trong hai ngày 12 và 13-3 tại Hà Nội. 

Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Trần Quốc Cường. Ảnh: TTXVN

Theo đó, trong kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra trung ương đã xem xét, thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường - phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk, nguyên bí thư Đảng ủy, cục trưởng Cục Chính trị - Hậu cần (B41), Tổng cục V, Bộ Công an.

Theo như kết luận của UBKT Trung ương, trong thời gian giữ cương vị bí thư Đảng ủy, cục trưởng Cục B41, phó tổng cục trưởng Tổng cục V, Bộ Công an, ông Cường đã vi phạm quy chế làm việc, ký giấy ủy quyền và bản cam kết cho phép doanh nghiệp được huy động vốn cho dự án nhà ở Đại Kim không đúng quy định pháp luật, tạo sơ hở để cán bộ cấp dưới trực tiếp lợi dụng phạm tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

Ông Cường cũng ký duyệt chi không đúng mục đích tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. 

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành công an và cá nhân ông. 

Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news