Tin mới

"Dê nhầm nhà, gà đi lạc": Cần xử nghiêm cán bộ tư lợi

Thứ bảy, 14/03/2015, 17:00 (GMT+7)

Đây là ý kiến của ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi nói về hội chứng “Dê nhầm nhà, Gà đi lạc” đang gây bức xúc trong dư luận.>>1.250 con gà hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư, Chủ tịch xã>> Vụ 12 con dê hộ nghèo "lạc" vào nhà Bí thư Huyện ủy: Thanh Hóa yêu cầu làm rõ

Đây là ý kiến của ông Vũ Quốc Hùng - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương khi nói về hội chứng “Dê nhầm nhà, Gà đi lạc” đang gây bức xúc trong dư luận.


 


Liên quan đến việc 1.250 con gà cấp cho người dân xóa đói giảm nghèo lại vừa “đi lạc” thẳng vào nhà Bí thư, Chủ tịch và các quan chức xã Quế An, Quế Sơn, Quảng Nam, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng: “Cần phải xử lý nghiêm khắc các trường hợp cán bộ tư lợi ở một số địa phương làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, gây mất lòng tin trong nhân dân.

Chính sách xóa đói giảm nghèo là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho người nghèo, thu hẹp khoảng cách về trình độ phát triển giữa các vùng, địa bàn và giữa các dân tộc, nhóm dân cư.

Ông Vũ Quốc Hùng – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Thế nhưng do vẫn còn lỏng lẻo ở cơ chế quản lý cấp cơ sở nên một số cán bộ địa phương xem đó là “món hời” mặc sức vơ vét, trục lợi trong khi người dân khó khăn vẫn hoàn khó khăn.

Đây cũng là một trong ba vấn đề cấp bách mà Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI đã nêu rõ. Trong đó chỉ ra điểm còn tồn tại là suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên.

Từ thực tế đó, các cán bộ từ trung ương đến địa phương cần gương mẫu tự phê bình, kiểm điểm, tự sửa mình, cảnh giác trước những cám dỗ về danh lợị, kiên quyết đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân", ông Hùng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng cho rằng việc khuyến khích, bảo vệ người dân phát hiện tố giác những trường hợp "quan tham" là vô cùng quan trọng.

Cần tuyên truyền sâu rộng đối với mọi người dân về trách nhiệm, quyền lợi của mình thông qua việc tố giác. Điều này góp phần ngăn chặn và xử lý kịp thời những biểu hiện tiêu cực, tạo lòng tin trong quần chúng nhân dân.

Qua những thực trạng đáng buồn trên, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cần sát sao hơn nữa trong công tác quản lý để những chủ trương, Chính sách thiết thực góp phần cải thiện cuộc sống đến được với người dân.

Mới đây việc 1.250 con gà cấp cho người dân xóa đói giảm nghèo lại vừa “đi lạc” - thẳng tiến vào nhà Bí thư, Chủ tịch và các quan chức xã Quế An, Quế Sơn, Quảng Nam khiến người dân hết sức bất bình.

Nhiều người dân bức xúc cho biết: “Gà được huyện hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã mà chỉ cán bộ được nhận, còn người dân chúng tôi thì không được chia con nào về nuôi. Cán bộ xã nghèo hơn dân hay sao mà ai cũng được nhận, còn dân thì sao?”.

Hỏi đến ông Chủ tịch xã thì ông này cho biết mình chỉ nhận 50 con như các anh em khác mà thôi, mà đây là nhận thay cho bố mẹ, anh em nuôi. Hỏi đến gà thì đội ngũ cán bộ xã nói đã nuôi và bán gần hết rồi. Hỏi giờ xử lý ra sao, ông Chủ tịch bảo: Giờ trả lại chứ làm sao, chúng tôi biết làm thế là sai rồi!

Ông Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn cho biết: “Đang kiểm tra, sẽ chấn chỉnh, xử lý thế nào sẽ báo sau cho nhà báo biết”.

Trước đó, 12 con dê cấp cho dân nghèo được “lạc thẳng” về trang trại của ông Bí thư huyện ủy Thạch Thành, Thanh Hóa, dù chắc chắn chả có Bí thư nào nghèo. Sau khi sự việc được phanh phui, ông Đỗ Minh Quý - Bí thư Huyện uỷ Thạch Thành đã 'khắc phục' bằng cách chỉ đạo lãnh đạo xã Thành Yên bắt dê trong trang trại của mình trao lại cho 3 hộ nghèo.

Quang Chiến

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news