Tin mới

"Đệ nhất đại gia" Việt mỗi ngày mang theo gần 1 tỉ để tiêu xài

Thứ sáu, 24/10/2014, 08:37 (GMT+7)

Xét về độ chơi ngông, thì các đại gia hiện tại vẫn còn phải "nể" Thuyết buôn vua một bậc. Thời hoàng kim, mỗi ngày vị đại gia này mang theo tới gần 1 tỉ đồng để tiêu

Xét về độ chơi ngông, thì các đại gia hiện tại vẫn còn phải "nể" Thuyết buôn vua một bậc. Thời hoàng kim, mỗi ngày vị đại gia này mang theo tới gần 1 tỉ đồng để tiêu xài.

 Trong những nhân vật đình đám bậc nhất từng một thời khuynh đảo giới giang hồ có cái tên Trần Văn Thuyết (SN 1960, tức Thuyết “buôn vua” hay Thuyết “chăn voi”). Người đời biết đến Thuyết “buôn vua” sau khi vụ án Năm Cam bị đưa ra ánh sáng. Vì những lần móc nối giúp Năm Cam “chạy” án, Thuyết “buôn vua” bị đưa ra xét xử và tuyên phạt 20 năm tù về các tội “Đưa hối lộ”, “Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”. Thuyết mặc dù không đồng tình với tội danh và mức án mà tòa án đã tuyên nhưng cũng không hề kháng án.

Thuyết "buôn vua" và người tình Linh Nga một thời

Sau khi bị bắt, đời tư của Thuyết "buôn vua" bắt đầu được đào xới. Theo đó, Thuyết được biết đến là một người có biệt tài kinh doanh thiên bẩm.

Ngay từ những năm 1990, khi quần áo “sida” (đồ cũ) còn chưa được biết tới ở miền Bắc thì Thuyết đã “ngửi” thấy mùi tiền từ thị trường này. Thuyết bàn với vợ, bảo vợ cho mình 10 triệu đồng làm vốn nhưng chỉ được cho 5 triệu đồng.

Tin rằng quyết định của mình là đúng đắn, Thuyết bắt đầu lên kế hoạch làm ăn bằng việc móc nối với các đầu mối chở hàng “sida” từ miền Nam ra ngoài Bắc và mua lại tất cả. Y cẩn thận lựa chọn những chiếc quần áo còn mới, lành lặn đem đi giặt là, ủi hấp cho phẳng phiu. Xong đâu đấy, Thuyết cho người đóng vào các túi nylon bán ra thị trường gấp cả chục lần giá mà Thuyết mua vậy mà người mua cứ ào ào không có để bán.

Sau này, người ta kể lại rằng, Thuyết làm ăn có lãi đến mức y toàn đem theo cả bao tải tiền vào thu gom hàng “sida” rồi chuyển bằng máy bay ra ngoài Bắc bán lại.

Khi thị trường có dấu hiệu bão hòa, Thuyết chuyển sang buôn bán đồ Hi – End, trang thiết bị âm thanh xịn chỉ dành cho những người mê âm thanh và dám chịu chơi.

Giá cho mỗi món hàng Hi-End đó thì cũng chỉ có trên trời, một đoạn dây cáp nối (dây track) chỉ vẻn vẹn vài mét mà cũng lên tới vài ngàn USD, chưa kể đến những đĩa hát, phần mềm... thứ nào cũng được bán với giá tính bằng ngàn USD. Thuyết tự hào khi bản thân gần như là người đi tiên phong trong việc chơi đồ âm thanh ở Việt Nam.

Cái tài của Thuyết còn là ở chỗ vị đại gia này biết tạo ra những thiết bị “Hi-End mà chẳng Hi-End” mang bản sắc của mình. Vốn có đầu óc nhạy bén với tiền nên khi những cục loa sắt trong hệ thống loa phát thanh phường xã lên đời, Thuyết chỉ đạo quân đi lùng mua với giá chỉ vài trăm nghìn. Có được “nguyên liệu”, Thuyết thuê thợ mộc đóng những thùng gỗ xịn để biến những cục loa sắt đó thành những thùng âm thanh cực chuẩn và hay. Mỗi cặp loa qua tay Thuyết “chế biến” bán với giá 100 triệu đồng, gấp cả nghìn lần số vốn bỏ ra ban đầu mà ngày nào Thuyết cũng bán vài cặp.

Ở cái thời cực thịnh trong chuyện làm ăn ấy, Thuyết được cho là "giàu khủng khiếp". Thuyết sử dụng chiếc Mercedes 6.0, loại xe siêu sang nhưng uống xăng như dân nhậu chuyên nghiệp uống bia. Thuyết nhẩm tính mỗi buổi sáng, Thuyết quẳng vào thùng xăng xe cỡ 3 chỉ vàng để tiếp nhiên liệu. Đi loăng quăng đến chiều là lại cạn đáy. Trong cốp chiếc Mercedes ấy bao giờ cũng có hơn 40.000 (hơn 800 triệu đồng) đến cả trăm nghìn USD tiền mặt Thuyết mang theo để chi xài.

Theo Bảo An/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news