Tin mới

Để rác làm tắc cống thoát nước, 4 chủ tịch phường ở Đồng Nai bị phê bình

Thứ năm, 24/05/2018, 09:08 (GMT+7)

UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê bình 4 chủ tịch của các phường Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa và Bình Đa vì để xảy ra việc rác thải làm nghẹt hệ thống thoát nước khiến địa bàn bị ngập khi trời mưa.

UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê bình 4 chủ tịch của các phường Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa và Bình Đa vì để xảy ra việc rác thải làm nghẹt hệ thống thoát nước khiến địa bàn bị ngập khi trời mưa.

Theo tin tức trên Tri Thức Trực Tuyến đăng tải, ngày 23/5, UBND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã phê bình 4 chủ tịch các phường Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa và Bình Đa vì đã để rác thải làm nghẹt hệ thống thoát nước mà không dọn dẹp khiến địa bàn bị ngập nặng khi trời mưa gây ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Ông Phạm Anh Dũng - Chủ tịch UBND TP Biên Hòa cho hay đang là đầu mùa mưa, tại nhiều địa phương liên tục xuất hiện mưa lớn. 

anh-1-6-1527087294174948475513.jpg
Rác thải sinh hoạt bị người dân vứt bỏ ngay trên miệng cống thu nước ở một tuyến phố tại TP Biên Hòa

Từ giữa tháng 4 đến nay, trên địa bàn TP Biên Hòa thường xuyên có mưa. Sau mưa, rác thải sinh hoạt theo dòng nước đổ về và bịt kín các tấm đan, hố ga gây ngập úng cục bộ tại một số tuyên đường ở 4 phường trên.

Người dân cố lái xe qua quãng đường ngập, nước chảy siết.

Trên Dân Trí đưa tin, theo ông Dũng, việc rác thải theo dòng nước làm ngẹt cống thoát nước thì ngoài nguyên nhân khách quan còn có trách nhiệm quản lý địa bàn của UBND các phường trên. Bên cạnh phê bình nghiêm khắc, UBND TP Biên Hòa cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các phường nói trên khẩn trương khắc phục tồn tại, không để sự việc tái diễn.

Rác bịt miệng cống gây ngập nặng, 4 chủ tịch phường ở Đồng Nai bị phê bình - Ảnh 1.

Một số tuyến đường tại TP.Biên Hòa ngập nặng sau mưa.

Vài năm gần đây, về mùa mưa, tình trạng ngập ở TP Biên Hòa xảy ra nghiêm trọng. Để khắc phục, TP Biên Hòa đã yêu cầu chính quyền các phường, xã tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng công trình lấn chiếm suối, mương thoát nước, không xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, ở một số phường, người đứng đầu chưa thực hiện nghiêm.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news