Tin mới

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn ở TP. HCM có một câu hỏi liên quan đến Toán học

Thứ hai, 02/04/2018, 16:34 (GMT+7)

Câu hỏi liên quan đến Toán học thú vị trong đề thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều học sinh và giáo viên vô cùng thích thú.

Câu hỏi liên quan đến Toán học thú vị trong đề thi Học sinh giỏi môn Ngữ văn tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khiến nhiều học sinh và giáo viên vô cùng thích thú.

Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp thành phố năm học 2017-2018 tại thành phố Hồ Chí Minh, đề thi môn Ngữ văn bất ngờ xuất hiện một câu hỏi Toán học vô cùng thú vị

Đề bài nêu ra hình một bãi đỗ ô tô, thông qua những câu hỏi đơn giản để dẫn dắt học sinh đến với câu hỏi nghị luận xã hội với nội dung: "Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần thay đổi góc nhìn, ta sẽ khám phá ra bao điều thú vị. Em có đồng ý như vậy không? Hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ của em".

Đề thi học sinh giỏi môn Ngữ Văn ở TP. HCM có một câu hỏi liên quan đến Toán học - Ảnh 1.

Nhiều học sinh tỏ ra thích thú với câu hỏi này vì đây là một vấn đề khá phổ biến ở xã hội hiện nay. Hầu hết chúng ta đều không đặt mình vào vị trí của người khác để hiểu, để cảm thông nhiều hơn. Chúng ta chỉ nhìn nhận sự việc qua một phía và dễ dàng đưa ra những lời chỉ trích, nhận xét.

Với đề bài này, học sinh buộc phải "lật ngược đề thi" theo nghĩa đen mới nhìn ra những con số đang được lật ngược và hiểu vấn đề theo một cách khác. Các con số sau khi lật ngược sẽ là 86, 87, 88, 89, 90, 91. Từ đó học sinh sẽ dễ dàng nêu ra quan điểm của bản thân mà đề bài yêu cầu.

Theo HELINO/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news