Tin mới

Đề thi khối A tuyển sinh ĐH 2014 sẽ ra thế nào?

Thứ năm, 03/07/2014, 21:23 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo một số giáo viên, đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 khối A, A1 năm nay sẽ ít biến động. Tuy nhiên, độ khó và tính phân loại có thể cao hơn những năm trước.

(Tinmoi.vn) Theo một số giáo viên, đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014 khối A, A1 năm nay sẽ ít biến động. Tuy nhiên, độ khó và tính phân loại có thể cao hơn những năm trước. 

 

Trao đổi về định hướng đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2014, ông Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng – Bộ GDĐT cho biết, nguyên tắc của việc ra đề thi là không ra đề quá khó, quá phức tạp, không ra đề đánh đố.

Cũng theo ông Nghĩa, đề thi năm nay sẽ bám sát chương trình THPT theo từng bộ môn. Sẽ có những câu được ra để kiểm tra bao quát cả chương trình trung học, có những câu chỉ nằm trong chương trình lớp 12. Kiến thức sẽ được đảm bảo cân đối giữa các phần trong chương trình học và đúng với các quy định về điều chỉnh môn học. Đề thi cũng đảm bảo thống nhất các ký hiệu, thuật ngữ hiện hành.

Đề thi khối A tuyển sinh ĐH 2014 sẽ ra thế nào?

Thí sinh nhận phòng thi ngày 3/7/2014. Ảnh: Nguyễn Tiến

Trao đổi với phóng viên, một giáo viên dạy Hoá tại THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội) cho rằng, cấu trúc đề thi năm nay cơ bản vẫn như năm 2014 nhưng độ khó thì có thể chênh lệch.

“Theo cấu trúc được Bộ GDĐT đưa ra, môn Hóa vẫn có 60 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian làm bài là 90 phút. Ở mùa thi năm trước, điểm môn Hóa từ 7 – 8 học sinh được khá nhiều nên năm nay có thể Bộ GD-ĐT sẽ tăng độ khó để sự phân loại phân loại học sinh rõ hơn”, cô giáo Tâm nhận định.

Cũng theo cô Tâm, kiến thức đề thi chắc chắn sẽ có cả trong chương trình của 3 năm lớp 10, 11, 12 nên học sinh chỉ học chương trình lớp 12 là không đủ. Khi làm bài, vì đề thi khá dài, học sinh nên đọc luôn phần hỏi trước để biết yêu cầu gì rồi quay lại đọc phần đề để tiết kiệm thời gian. Trong trường hợp gặp bài lạ, bài khó, cần tính toán nhiều, thí sinh nên để lại làm sau khi bài đã gần trọn vẹn. Thí sinh cũng không nên nháp nhiều làm mất thời gian. “Nhiều bạn nháp rất cẩn thận, khi quay ra điền kết quả thì đã… hết giờ”, cô Tâm khuyến cáo.

Về đề thi môn Toán, theo ông Kiên - một giáo viên dạy Toán ở  TP. Thanh Hó, theo hướng dẫn của Bộ thì chắc đề năm nay không khác nhiều so với mọi năm. Tuy nhiên, chắc chắn đề sẽ mang tính phân loại học sinh và khó hơn các khối còn lại có thi môn Toán.

“Đề thi khối A sẽ khó hơn nhiều so với đề khối D, B và khó hơn rất rất nhiều so với đề thi tốt nghiệp… Nếu so sánh với đề thi tốt nghiệp thì em nào dễ dàng làm được 10 điểm môn Toán tốt nghiệp sẽ có hy vọng đạt điểm 8 – 9 đề thi ĐH”, ông Kiên nói.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news