Tin mới

Đề thi Ngữ văn THPT quốc gia 2019: Thí sinh sốc vì đoán 'A Phủ', lại gặp bài đọc thêm

Thứ ba, 25/06/2019, 10:06 (GMT+7)

Trước kỳ thi nhiều thí sinh dự đoán 90% vào Vợ chồng A Phủ, đến khi đọc đề nhiều em khá sốc, vì đề thi ra câu hỏi về bài đọc thêm trong SGK.

Sáng nay 25/6, gần 900.000 thí sinh trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn theo hình thức tự luận. Thời gian làm bài trong 120 phút, tính giờ làm bài từ 7h35 phút.

Đề thi môn Ngữ Văn kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Đề thi Ngữ Văn năm nay được đánh giá là không quá khó, tuy nhiên nhiều thí sinh vẫn sốc và bất ngờ vì không nghĩ đề sẽ ra vào tác phẩm đọc thêm nên chưa ôn tập kỹ càng.

Ngay sau kết thúc thời gian làm bài, một số thí sinh nhận xét về đề thi Ngữ Văn THPT quốc gia 2019 khá phù hợp, thí sinh dễ thở. Theo đó, câu nghị luận xã hội đề cập sức mạnh ý chí con người. Phần tự luận 5 điểm hỏi về tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?".

Trao đổi với PV Tri thức trực tuyến tại điểm thi THPT chuyên Hà Tĩnh, thí sinh Trần Văn Trung, trường THPT chuyên Hóa Hà Tĩnh, nhận định năm nay, đề thi dễ thở hơn các năm, đề thi có tính phân loại.

Tại điểm thi THCS Colette (TP.HCM), thí sinh ra đầu tiên Bùi Ngọc Hiền đánh giá đề thi năm nay không bất ngờ với đề "Ai đã đặt tên cho dòng sông". Với học lực khá, em có thể nắm chắc 5 điểm.

Tuy nhiên, nhiều thí sinh lệch tủ tỏ ra khá bất ngờ với đề thi năm nay, trên Trí thức trẻ dẫn lời em Nguyễn Kiều Trang (THPT Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: "Trước kỳ thi em dự đoán 90% vào Vợ chồng A Phủ, đến khi đọc đề em khá sốc, vì đây là bài đọc thêm trong SGK nên em nghĩ đề sẽ không ra vào bài này! Em chỉ làm được câu nghị luận xã hội, còn câu 5 điểm em chỉ làm được một ít, em nghĩ em được khoảng 3 điểm cho bài thi hôm nay ạ!".

https://www.tinmoi.vn/de-thi-mon-ngu-van-tot-nghiep-thpt-quoc-gia-2019-tin-moi-cap-nhat-011522752.html

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news