Tin mới

Đề thi môn Văn THPT quốc gia 2016 chính thức

Thứ sáu, 01/07/2016, 15:20 (GMT+7)

Đề thi môn Văn THPT 2016 - Tinmoi.vn cập nhật nhanh nhất và chi tiết đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 chính thức của Bộ GD.

Đề thi môn Văn THPT Quốc gia năm 2016 - kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng - Tinmoi.vn cập nhật nhanh nhất đề thi môn Ngữ Văn tốt nghiệp THPT năm 2016 từ bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đề thi môn Văn THPT quốc gia 2016 chính thức của Bộ GD-ĐT:

Sáng nay (2/7), gần 900.000 thí sinh trên cả nước bước vào ngày thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia 2016 với môn thi Văn trong buổi sáng. 

Theo ghi nhận của phóng viên, thời tiết sáng nay khá mát mẻ, nhiều thí sinh đến trường thi từ rất sớm với tâm lý khá thoải mái. Nhiều thí sinh dự đoán đề thi Văn sẽ liên quan đến các vấn đề thời sự như biển Đông, Tổng thống Mỹ thăm Việt Nam...

Những điều lưu ý khi ngồi trong phòng làm đề thi môn Văn

Thí sinh phải ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh (cả phần chữ và phần số) vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp.

Khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhoè, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 15 phút sau khi phát đề.

Thí sinh không được trao đổi, quay cóp hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Muốn phát biểu phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi. Khi được phép nói, thí sinh đứng trình bày công khai ý kiến của mình.

Thí sinh không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì trừ vẽ đường tròn bằng compa và tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm; chỉ được viết bằng một thứ mực (không được dùng mực màu đỏ).

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay. Phải bảo quản bài thi nguyên vẹn, không bị người khác lợi dụng. Nếu phát hiện có người khác xâm hại đến bài thi của mình phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý.

Khi nộp bài thi, thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi. Không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm. Không nộp giấy nháp.

Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với buổi thi môn tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi và khu vực thi sau khi hết 2 phần 3 thời gian làm bài của buổi thi, phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp trước khi ra khỏi phòng thi.

Trường hợp cần thiết, thí sinh chỉ được ra khỏi phòng thi khi được phép của cán bộ coi thi và phải chịu sự giám sát của cán bộ giám sát. Trường hợp cần cấp cứu, việc ra khỏi phòng thi và khu vực thi của thí sinh do Trưởng điểm thi quyết định.

Bí quyết làm tốt đề thi môn Văn

Trên Zing.vn, thầy Trịnh Quỳnh - giáo viên THPT Lương Thế Vinh, Nam Định cho biết, trong hướng dẫn cụ thể về trường THPT, Bộ GD&ĐT đề cập những nội dung thi THPT quốc gia năm 2016 bao gồm: Yêu gia đình, quê hương đất nước; nhân ái, khoan dung; trung thực, tự trọng, chí công vô tư; tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó; có trách nhiệm với bản thân, cộng đồng, đất nước, nhân loại và môi trường tự nhiên; thực hiện nghĩa vụ đạo đức tôn trọng, chấp hành kỷ luật, pháp luật.

Dựa trên cơ sở đó, giáo viên này dự đoán, các vấn đề thời sự xã hội gần đây có thể được đưa vào đề thi như: Trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền đất nước, tình yêu biển đảo và biết ơn những chiến sĩ hải quân; sự hy sinh của những người lính trong trận chiến Gạc Ma; thời cơ thách thức của Việt Nam khi gia nhập TPP; biến đổi khí hậu và ngập mặn ở Nam Bộ; Tai nạn giao thông

Học sinh có thể thường xuyên luyện tập những đề thi phù hợp giới trẻ như: Lời bài hát truyền lửa của nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập; lời của PGS Văn Như Cương khi dặn dò học sinh về người tử tế; chú lính chì Thiện Nhân và câu chuyện chiến công giữa đời thực, thần đồng Đỗ Nhật Nam học tiếng Anh và tiếng Việt…

Lịch thi môn Văn THPT quốc gia 2016:

Ngày

Buổi

Môn thi

Thời gian

làm bài

Giờ

phát đề thi cho thí sinh

Giờ bắt đầu

làm bài

30/6/2016

SÁNG

từ 8 giờ

Thí sinh làm thủ tục dự thi: nhận Thẻ dự thi và đính chính các sai sót (nếu có)

01/7/2016

SÁNG

Toán

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Ngoại ngữ

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

 

02/7/2016

SÁNG

Ngữ văn

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Vật lí

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

03/7/2016

SÁNG

Địa lí

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Hóa học

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

04/7/2016

SÁNG

Lịch sử

180 phút

7 giờ 25

7 giờ 30

 

CHIỀU

Sinh học

90 phút

14 giờ 15

14 giờ 30

Xem thêm:

Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2015.

Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2015.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news