Tin mới

Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên siêu dài, siêu khó: Điểm 10 sẽ hiếm, thủ khoa năm nay có giá trị hơn!

Thứ ba, 26/06/2018, 13:42 (GMT+7)

Đó là nhận định chung của rất nhiều giáo viên và chuyên gia đối với đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên 3 môn Hóa học, Vật lý, Sinh học năm nay.

Đó là nhận định chung của rất nhiều giáo viên và chuyên gia đối với đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên 3 môn Hóa học, Vật lý, Sinh học năm nay.

Các thí sinh dự thi THPT Quốc gia 2018 vừa trải qua một ngày thi đầy khó khăn, vất vả vì độ khó, độ phân hóa của đề tăng cao. Thời gian nghỉ giữa các môn cũng chỉ có 10 phút thay vì 20 phút như năm 2017 khiến thí sinh không xoay xở kịp. Nhiều em chia sẻ vừa làm xong môn này đã đến môn kia, não không load kịp, đầu óc chưa định thần được nên ảnh hướng khá lớn đến kết quả.

Nhìn chung đề Hóa năm nay khó, lượng kiến thức 11 trong bài liên quan đến Muối và hidroxit lưỡng tính, aixt, hidrocacbon. Trong khi đó, kiến thức lớp 12 rải từ đầu đến cuối. Với đề hóa này học sinh muốn đạt được điểm phải có thời gian ôn luyện nhiều.

Đề thi môn Sinh học không mang tính hàn lâm nhưng cần có cả kiến thức về lý thuyết, thực hành và vận dụng trong cuộc sống. Nhiều giáo viên cho rằng phổ điểm chủ yếu sẽ từ 4-6. Thí sinh đạt 9, 10 sẽ khá hiếm.

Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên siêu dài, siêu khó: Điểm 10 sẽ hiếm, thủ khoa năm nay có giá trị hơn! - Ảnh 1.
 
Đánh giá đề thi Vật lý, giáo viên tại Hocmai cho biết: "Đề thi xuất hiện những câu hỏi yêu cầu học sinh phải hiểu bản chất Vật lí nhưng không quá nặng về mặt tính toán như mọi năm (ví dụ câu 39 - mã đề 206). Để làm được câu hỏi này, thí sinh phải có kiến thức vững chắc của Cơ học ở lớp 10 kết hợp với việc phát triển kiến thức của phần Cơ học trong chương trình Vật lí 12. Như mọi năm, đề thi vẫn xuất hiện 2-3 câu hỏi về đồ thị nhưng không lạ, và không quá khó."
 
Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên siêu dài, siêu khó: Điểm 10 sẽ hiếm, thủ khoa năm nay có giá trị hơn! - Ảnh 2.
 
Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên siêu dài, siêu khó: Điểm 10 sẽ hiếm, thủ khoa năm nay có giá trị hơn! - Ảnh 3.

Một thầy giáo ở TP HCM chia sẻ: "Với đề thi tổ hợp 3 môn Khoa học tự nhiên năm nay, học sinh có học lực khá có thể đạt được điểm 6. Còn đề đạt điểm 7 đòi hỏi các em phải thật giỏi. Thủ khoa năm nay cũng sẽ ít và có ý nghĩa hơn."

Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên siêu dài, siêu khó: Điểm 10 sẽ hiếm, thủ khoa năm nay có giá trị hơn! - Ảnh 4.
 
Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên siêu dài, siêu khó: Điểm 10 sẽ hiếm, thủ khoa năm nay có giá trị hơn! - Ảnh 5.
 
Mạnh Quân
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news