Tin mới

Đề thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn Địa lí năm 2015

Thứ sáu, 03/07/2015, 08:41 (GMT+7)

Đề thi môn Địa lý 2015 - Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Địa lý năm 2015 được tinmoi.vn cập nhật nhanh nhất và chính xác để phụ huynh và thí sinh tham khảo.

Đề thi môn Địa lý 2015 - Đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia môn Địa lý năm 2015 được tinmoi.vn cập nhật nhanh nhất và chính xác để phụ huynh và thí sinh tham khảo. 

Đề thi môn Địa lý năm 2015 tốt nghiệp THPT Quốc gia (Đang cập nhật, độc giả bấm F5 để có được thông tin cập nhật nhanh nhất)

Thông tin trước buổi thi môn Địa lý THPT Quốc gia

Như vậy các thí sinh đã bước qua 4 môn thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm nay, sáng nay, ngày 3/7, các sĩ tử sẽ bước vào môn thi Địa lý THPT Quốc gia. Do tính chất không phải là môn thi bắt buộc, lượng thí sinh đi thi hôm nay được ghi nhận là thấp hơn rất nhiều so với các môn Toán, Văn và Tiếng anh. Một số cụm thi thậm chí chỉ không có thí sinh tham gia thi trong ngày hôm nay. 

Môn Địa lý năm nay được nhiều thí sinh chọn hơn các môn Sinh và Lịch sử do môn Địa lý dễ lấy điểm hơn những môn còn lại vì kiến thức gần gũi với cuộc sống. Các thí sinh cũng được mang Atlas vào phòng thi nên nhiều thí sinh đã cân nhắc chọn môn Địa lý cho đợt thi THPT Quốc gia năm nay.

Nhiều thí sinh cho biết, đề thi Địa lý khi đó không đơn thuần là kiểm tra kiến thức mà còn giúp các em nhận thức sâu sắc về chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc và thêm quyết tâm học tập, bảo vệ đất nước.

Các điểm thi phía Nam ghi nhận số lượng thí sinh giảm mạnh so với hai hôm đầu.

Điểm thi THPT Trần Phú, THCS Phan Bội Châu, thuộc cụm thi Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM sáng 3-7 hoàn toàn được “nghỉ ngơi” khi thí sinh cả nước thi môn địa lý.

Ở cụm thi Cần Thơ, môn Địa lý chỉ còn 17 điểm thi. Theo Ông Nguyễn Minh Trí, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Cần Thơ cho biết thí sinh dự thi môn Địa Lý không đông nhưng vẫn bố trí đầy đủ giám thị coi thi và bảo vệ an toàn cho buổi thi.

Kỹ năng để đạt điểm cao với môn Địa lý

Thí sinh phải nắm được các kỹ năng cơ bản, giữ tâm lý bình tĩnh, đọc kĩ đề bài, định hướng chính xác yêu cầu đề bài và phân bố thời gian làm bài hợp lý.

Ngoài ra, kỹ năng nhận dạng đề thi đóng vai trò quan trọng hàng đầu, giúp bạn không bị lệch hướng trong quá trình làm bài. Do được mang Atlas vào phòng thi nên các thí sinh phải nhuần nhuyễn các kỹ năng như: đọc, mô tả được các đặc điểm của hiện tượng Địa lí, nắm chắc ký hiệu, ước hiệu bản đồ, xác định được phạm vi các lãnh thổ.

[mecloud]DN87cMBsJI[/mecloud]

Trong chiều nay, thí sinh sẽ làm bài thi môn Hoá. Ngày mai, thí sinh thi môn Sử và Sinhhọc, kết thúc kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Tham khảo lịch thi các môn còn lại kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia.

An Du (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news