Tin mới

"Thiếu chính xác trong đề thi toán chuyên lớp 10 TP HCM": Sở GD-ĐT nói gì?

Thứ năm, 23/06/2016, 15:29 (GMT+7)

Liên quan đến đề thi chuyên Toán vào lớp 10 được cho là thiếu chính xác, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định đề thi ra chính xác và không thiếu xót.

Liên quan đến đề thi chuyên Toán vào lớp 10 được cho là thiếu chính xác, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định đề thi ra chính xác và không thiếu xót. 

Thạc sĩ Phạm Hồng Danh (trường THPT Vĩnh Viễn, TPHCM) phản ánh trên báo Thanh niên cho rằng, đề thi môn toán chuyên tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM năm học 2016 - 2017 trong câu 6 đã thiếu một chữ “trong” nên gây khó khăn cho thí sinh.

Cụ thể đề thi như sau: “Nam cắt một tờ giấy ra làm 4 miếng hoặc 8 miếng rồi lấy một số miếng nhỏ đó cắt ra làm 4 hoặc 8 miếng nhỏ hơn và Nam cứ tiếp tục thực hiện việc cắt như thế nhiều lần. Hỏi với việc cắt như vậy, Nam có thể cắt được 2016 miếng lớn, nhỏ hay không? Vì sao?”.

Ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM. Ảnh: Internet

Theo thầy Danh, lẽ ra, câu lấy một số miếng nhỏ đó cắt ra làm 4 hoặc 8 miếng nhỏ hơn” phải là “lấy một trong số các miếng nhỏ đó cắt ra làm 4 hoặc 8 miếng nhỏ hơn”. Cách ra đề thi của Sở GD-ĐT TPHCM như vậy sẽ gây khó hiểu cho học sinh và học sinh phải biện luận theo nhiều trường hợp khác nhau khi làm bài.

Trao đổi với phóng viên về phản ánh trên của thạc sĩ Danh, ông Nguyễn Tiến Đạt (Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM) nhận định: "Đề thi không sai và không có học sinh nào hiểu sai trong quá trình làm bài thi".

Ông Dương Vũ Lộc, Trưởng bộ môn Toán (Sở GD-ĐT TPHCM) cũng khẳng định: "Đề thi hoàn toàn chính xác chứ không thiếu chữ "trong" như một số ý kiến đưa ra". 

Khi được hỏi có trường hợp thí sinh nào hiểu sai vấn đề và mất điểm ở câu hỏi trên, ông Lộc cho biết, các em đều hiểu đúng như mục đích của đề thi ra.

"Hiện tại, chúng tôi đã hoàn tất việc chấm bài thi và công bố điểm và không có trường hợp học sinh nào thắc mắc về đề thi trên", ông Lộc thông tin thêm.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news