Tin mới

Đề thi vào lớp 10 ở Hà Nội sẽ ra thế nào?

Thứ ba, 09/06/2015, 08:52 (GMT+7)

Gần 80.000 thí sinh tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THCS và xét tuyển THPT vào ngày 11/6 tới đây. Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho các thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

 Gần 80.000 thí sinh tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THCS và xét tuyển THPT vào ngày 11/6 tới đây. Đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho các thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Ông Nguyễn Hữu Độ - GĐ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết trên Infonet: “Để chuẩn bị cho kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tổ chức hội nghị hướng dẫn coi thi tuyển sinh cho các trường, phân bố các giáo viên coi thi chéo để đảm bảo tính khách quan tại mỗi cụm thi”.

Đề thi vào lớp 10 sẽ ra thế nào?. Ảnh minh họa

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, hơn 79 nghìn thí sinh sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THCS và xét tuyển THPT sớm hơn mọi năm gần 2 tuần, trong khi đó, chỉ có 60% thí sinh được bước vào trường công lập. Với tỷ lệ này thì thi sớm sẽ là một thách thức với học sinh trong việc ôn tập.

Trong đó đáng chú ý là những năm trước, mỗi trường có từ 1- 2 hội đồng thi thì nay toàn thành phố Hà Nội chỉ có một hội đồng thi duy nhất do Giám đốc sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm chủ tịch. Dưới Chủ tịch hội đồng thi là các ban coi thi, ban chấm thi, ban làm phách…, dưới nữa là các điểm thi. Hiệu trưởng, hiệu phó các trường này được cử đi làm trưởng điểm thi ở trường khác thay vì trước đây là chủ tịch hội đồng coi thi.

 Việc nhận nhiệm vụ của cán bộ coi thi cũng sẽ thay đổi. Thay vì chỉ có một người lên phòng thi như trước đây, quy chế mới quy định khi có hiệu lệnh, cả hai cán bộ coi thi phải cùng lên phòng thi, cán bộ coi thi thứ hai kiểm tra phòng thi, ghi số báo danh; cán bộ coi thi thứ nhất gọi tên thí sinh, kiểm tra phiếu báo thi, hướng dẫn thí sinh ngồi đúng vị trí… sau đó cán bộ coi thi thứ nhất mới đi nhận đề thi.

Theo thông tin của Sở, với 3.350 phòng thi tại 160 điểm trường đến thời điểm này đã được chuẩn bị đầy đủ phòng họp, tủ quản lý đề thi, bài thi, quạt mát, điện, nước uống…đầy đủ sẵn sàng cho các thí sinh bước vào kỳ thi.

Ông Độ cho biết thêm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã thành lập hội đồng thi, lựa chọn các nhà giáo giỏi, có uy tín trên địa bàn thành phố để làm ban đề.

Đề thi vẫn theo hướng mọi năm, không để học sinh bất ngờ nhưng lại có tính phân loại cao. Đề thi sẽ được tổ hợp bởi rất nhiều giáo viên của các trường ra đề và có tính phân loại cao để lựa chọn thí sinh.

Vào ngày 11/6, các thí sinh Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi xét tuyển THPT với 3 môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Một số điều thí sinh cần lưu ý:

- Lịch thi: Ngày 11-6: Sáng thi ngữ văn, chiều thi toán (thời gian làm bài: 120 phút/môn). 

- Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

- Khi nhận đề thi phải kiểm soát kỹ số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay. 

- Bài thi chỉ được viết bằng một loại mực (không dùng mực đỏ), phần viết hỏng phải dùng thước gạch chéo, không được tẩy, xóa. 

- Có thể được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài, trước khi ra khỏi phòng thi phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp. Không làm được bài cũng phải nộp giấy thi.

Lê Vy tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news