Tin mới

Đề xuất bỏ phê bình học sinh trước toàn trường

Thứ ba, 27/10/2015, 12:08 (GMT+7)

Bỏ phê bình học sinh trước toàn trường, chuyển trường, tăng hình thức kỷ luật... là những ý kiến được đề xuất trong chương trình lấy ý kiến các trường học, địa phương của Bộ GD-ĐT.\n 

Bỏ phê bình học sinh trước toàn trường, chuyển trường, tăng hình thức kỷ luật... là những ý kiến được đề xuất trong chương trình lấy ý kiến các trường học, địa phương của Bộ GD-ĐT.

Theo thông tin từ Tiền Phong, Bộ GD-ĐT lấy ý kiến các trường học, địa phương về việc sửa đổi Thông tư 08 đã được ban hành vào năm 1988. Sau gần 30 năm thực hiện Thông tư hướng dẫn khen thưởng, kỷ luật học sinh này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Chẳng hạn như, vấn đề khen thưởng, kỷ luật bị chồng chéo với nhiều văn bản khác khiến cho việc triển khai trở nên rắc rối.

Theo nhiều ý kiến cho rằng nên bỏ việc phê bình học sinh trước toàn trường vì nó làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, gây phản giáo dục và thay thế hình thức đuổi học bằng chuyển trường.

Nhiều ý kiến cho rằng nên bỏ việc phê bình học sinh trước toàn trường (Internet)

Cùng với đó cũng có nhiều ý kiến cho rằng nên tăng hình thức đối với học sinh vi phạm nghiêm trọng, tăng nặng hình thức kỷ luật răn đe.

Đồng thời, Bộ cũng nên có quy định việc nhà trường phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý những trường hợp học sinh vi phạm đặc biệt nghiêm trọng.

Hạ Vân (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news