Tin mới

Đề xuất cho học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày

Thứ ba, 13/12/2022, 20:42 (GMT+7)

Theo đề xuất từ Sở GD-ĐT Hà Nội, học sinh sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày, đi học lại vào ngày thứ 6 (27/1).

Báo Vnexpress, Dân trí, VTC News đưa tin, Sở GD-ĐT Hà Nội dự kiến cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trong 8 ngày, từ 19 - 26/1/2023 (tức 28/12-5/1 Âm lịch). Số ngày nghỉ Tết của các em học sinh sẽ nhiều hơn 1 ngày so với thời gian nghỉ của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố.

Ông Lê Hồng Chung, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết Sở đề xuất cho học sinh nghỉ nhiều hơn 1-2 ngày so với lịch chung là để thầy cô có thời gian dọn dẹp cơ sở vật  chất trước kỳ nghỉ.

Đề xuất cho học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày. Ảnh: Internet
Đề xuất cho học sinh Hà Nội được nghỉ Tết Nguyên đán 8 ngày. Ảnh: Internet

Ngoài ra, việc đề xuất cho học sinh trở lại trường vào ngày thứ 6 là theo đúng khung lịch dự kiến của thành phố, được thiết kế theo khung đã được Thủ tướng phê duyệt. Hiện học sinh THCS và THPT học cả thứ 7, nếu cho các em nghỉ đến thứ 2 tuần tiếp theo thì sẽ bị ảnh hưởng 2 buổi học. Thêm vào đó, hàng trăm nghìn trẻ mầm non, học sinh tiểu học có thể không có người trông do bố mẹ phải trở lại đi làm theo lịch chung.

Hiện tại cả nước đã có khoảng 30 địa phương chốt phương án lịch nghỉ Tết nguyên đán 2023 cho học sinh các cấp. Có khoảng 10 địa phương cho nghỉ dài nhất là 12 ngày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news