Tin mới

Đề xuất công nhận liệt sĩ đối với đại úy CSGT bị lái xe tâm thần chèn tử vong

Thứ năm, 18/04/2019, 20:12 (GMT+7)

Chiều 18/4, Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết sẽ đề xuất công nhận liệt sĩ đối với đại úy Chu Văn Sáng, người đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Trao đổi với PV Trí thức trẻ, đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đơn vị sẽ đề xuất đến các cơ quan ban ngành để đề nghị công nhận liệt sĩ đối với đại úy Chu Văn Sáng, cán bộ của Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Gia đình và cơ quan tổ chức lo hậu sự cho Đại uý Sáng. Ảnh: FB

Theo đại tá Ninh, đại úy Chu Văn Sáng rất dũng cảm, có những hành động để ngăn chặn hành vi gây nguy hiểm cho người lưu thông trên đường nên chắc chắn cơ quan sẽ họp với các cấp thẩm quyền và đề xuất trong thời gian tới. "Còn bây giờ, chúng tôi và gia đình tập trung lo hậu sự cho Sáng. Đây là tổn thất lớn của Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu", ông Ninh nói.

Tài xế bị áp giải sau khi gây tai nạn. Ảnh: C.A.

Trong khi đó, theo luật sư Trần Đăng Sĩ, hãng luật Giải Phóng (Đoàn Luật sư TP.HCM), đối với trường hợp của đại úy Chu Văn Sáng, có các điều kiện cần và đủ để xem xét truy tặng danh hiệu liệt sĩ và bằng "Tổ quốc ghi công" trong trường hợp này. Cần sớm có các chế độ phù hợp nhằm bù đắp cho những tổn thất mà gia đình đại úy đã phải gánh chịu vì sự việc đáng tiếc này.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tạm giữ Huỳnh Văn Chủng (43 tuổi, ngụ TP.HCM), để điều tra làm rõ về hành vi Chống người thi hành công vụ.

Như tin đã đưa, sáng 17/4, Chủng điều khiển xe ô tô BKS 51C-952.29 lưu thông trên Quốc lộ 51 (phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ) thì xảy ra tai nạn rồi bỏ chạy. Khi người dân truy đuổi chặn đầu xe thì bị Chủng dùng rìu đe dọa tấn công rồi bỏ đi.

Sau đó, lực lượng CSGT thị xã Phú Mỹ phát hiện Chủng chạy xe với tốc độ rất cao nên ra hiệu dừng xe. Tuy nhiên, anh ta không chấp hành hiệu lệnh, vượt luôn cả đèn đỏ để tháo chạy. 2 chiến sĩ dùng mô tô đặc chủng truy bắt thì bị Chủng tông trúng dẫn đến nguy kịch.

Theo một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ cho biết,khi làm việc với công an, ông Chủng có biểu hiện nói nhảm, gây khó khăn cho công tác lấy lời khai. Kết quả kiểm tra cho thấy ông Chủng âm tính với ma túy nhưng có sổ khám chữa bệnh về tâm thần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news