Tin mới

Công an Sơn La sẽ xử lý nghiêm cán bộ trong ngành nâng cho con 25 điểm

Thứ năm, 18/04/2019, 18:34 (GMT+7)

Công an tỉnh Sơn La cho biết, vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc có cán bộ công an của địa phương nằm trong danh sách “chạy điểm” cho con.

Theo tin tức trên tờ Tuổi Trẻ, ngày 17/4, thông tin từ Cục Đào tạo - Bộ Công an cho biết kết quả điều tra việc chấm thẩm định thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 cho thấy có 25 thí sinh ở tỉnh Sơn La đã được nâng điểm để có điểm số cao hơn so với điểm thực tế và đã trúng tuyển vào trường công an.

Hiện dư luận quan tâm phụ huynh các em là ai, họ sẽ bị xử lý thế nào - đặc biệt những trường hợp là cán bộ, đảng viên?. Ảnh: CAND

Thượng tá Nguyễn Mạnh Cường - trưởng phòng tổng hợp Cục Đào tạo - cho biết tất cả số thí sinh này sẽ được các trường công an làm thủ tục để trả về Công an tỉnh Sơn La.

Thống kê cho thấy trong 25 thí sinh Sơn La bị trả về có 16 thí sinh trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân, 7 thí sinh trúng tuyển vào Học viện An ninh nhân dân và 2 thí sinh trúng tuyển vào Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy.

Ngoài thí sinh được nâng điểm “khủng” nhất lên 26,55 điểm, trong số 44 thí sinh được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Sơn La, dư luận còn quan tâm tới thí sinh được nâng 25 điểm và trúng tuyển vào Học viện Cảnh sát nhân dân. Đây là thí sinh được nâng nhiều điểm nhất trong số con cán bộ tại Sơn La có tên trong danh sách “chạy điểm”.

Thí sinh này có số báo danh 14000430, tổng điểm 6 môn là 44,85 điểm, nhưng điểm thực chỉ là 19,85. Như vậy tổng số điểm được nâng là 25 điểm.

Được biết, thí sinh này có bố là Phó phòng Cảnh sát hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an tỉnh Sơn La. Đây cũng là một trong 25 thí sinh Sơn La bị các trường Công an trả về.

Trước tình trạng trên, nhiều ý kiến cho rằng cần xử thật nghiêm minh cả phụ huynh và học sinh gian lận điểm thi ở Sơn La, Hòa Bình. Không thể để "con quan rồi lại làm quan" nhờ gian lận. Phải làm rõ phụ huynh đã đưa bao nhiêu tiền để nâng điểm cho con. Những người này cần bị xử lý bởi tham nhũng, đưa hối lộ đều là hành vi trái pháp luật.

Về việc này, trả lời phóng viên VOV trưa 18/4, Đại tá Trần Anh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Sơn La cho biết, đến nay, công an tỉnh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc có cán bộ công an của địa phương nằm trong danh sách “chạy điểm” cho con sai phạm đến đâu và sẽ xử lý nghiêm theo quy định của ngành Công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news