Tin mới

Đề xuất thu hồi vĩnh viễn bằng lái tài xế gây tai nạn nghiêm trọng

Thứ sáu, 11/01/2019, 15:00 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ sẽ đề xuất thu hồi vĩnh viễn bằng lái của những tài xế gây tai nạn nghiêm trọng.

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết, Bộ sẽ đề xuất thu hồi vĩnh viễn bằng lái của những tài xế gây tai nạn nghiêm trọng.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Vnexpress, Dân trí, tại hội nghị tổng kết công tác ngành giao thông vận tải (GTVT) năm 2018 vào sáng nay (11/1), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã có những chia sẻ về tình trạng Tai nạn giao thông trong năm qua.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã yêu cầu các đơn vị chức năng có giải pháp đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, bao gồm siết chặt việc đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Bộ trưởng Giao thông cũng đề nghị các đơn vị liên quan nghiên cứu thu hồi vĩnh viễn bằng lái với những tài xế để xảy ra tai nạn nghiêm trọng: "Bộ sẽ tham mưu sửa đổi Nghị định 46 theo hướng tập trung nêu trách nhiệm của doanh nghiệp trong quản lý phương tiện, tài xế, thu hồi vĩnh viễn bằng lái với những lái xe để xảy ra tai nạn nghiêm trọng"- ông Nguyễn Văn Thể nói tại hội nghị".

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể. Ảnh Vnexpress

Bộ Giao thông cũng sẽ tăng cường kiểm tra định kỳ, đột xuất và giám sát công tác đào tạo lái xe tại tất cả các Sở trong toàn quốc; xử lý nghiêm, đình chỉ tuyển sinh, thu hồi giấy phép cơ sở không đáp ứng tiêu chuẩn.

Về vấn đền quản lý lái xe container, ông Nguyễn Văn Huyện , Tổng cục trưởng Đường bộ, cho rằng, trách nhiệm chính thuộc về doanh nghiệp vì đây là nơi quản lý trực tiếp tài xế.

Theo báo cáo, năm 2018, cả nước đã xảy ra hơn 18.700 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 8.200 người, bị thương 14.800 người. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1.300 vụ tai nạn (giảm 6,7%), 33 người chết (giảm 0,4%) và hơn 2.200 người bị thương (giảm 13%).

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news