Tin mới

Đề xuất xóa xe biển xanh, biển đỏ để đảm bảo bình đẳng

Thứ năm, 22/12/2016, 20:27 (GMT+7)

Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc.

Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đề xuất xóa biển đỏ, biển xanh đối với xe công, để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc.

Sáng ngày 22/12, tại hội nghị An toàn giao thông Việt Nam năm 2016, nhiều đại biểu, chuyên gia đã kiến nghị sửa đổi luật Giao thông đường bộ.

Thông tin trên được báo VnExpress, Tuổi Trẻ, Vietnamnet đăng tải.

Tại hội nghị, ông Trần Ngọc Sơn, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai đã đề xuất xóa bỏ biển đỏ, biển xanh đối với xe công, để thống nhất biển xe một màu trên toàn quốc. Theo ông Sơn, hiện nay phân chia xe biển trắng, biển xanh, trong biển xanh lại phân chia xe của Trung ương, địa phương là không bình đẳng.

Xe ô tô biển xanh vi phạm giao thông bị người dân truy đuổi

Bởi trong thực tế, nhiều xe biển xanh vi phạm giao thông nhưng không bị xử phạt. Vừa qua có trường hợp người dân phát hiện xe biển xanh vi phạm đã rất bức xúc, yêu cầu cơ quan chức năng xử lý.

Đồng tình với ý kiến của ông Sơn, Thiếu tướng Trần Sơn Hà- Cục trưởng Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho rằng, ngoài xe quân đội có đặc thù, các xe còn lại cần quy định một màu biển.

Thiếu tướng Hà cũng khẳng định, quan điểm của lực lượng chức năng là xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó có xe công, kể cả xe biển 80 cấp cho các cơ quan Trung ương. Trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phạt nguội, bất cứ ai vi phạm cũng bị chuyển giấy phạt về cơ quan.

"Hiện có rất nhiều loại biển xe, ông nào ra đường cũng to cả. Sắp tới nếu sửa đổi, bổ sung Luật Giao thông đường bộ, các đơn vị chức năng sẽ xem xét vấn đề này" ông Hà nêu ý kiến.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news