Tin mới

Đề xuất xử phạt các cần thủ trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè

Thứ tư, 21/01/2015, 16:57 (GMT+7)

Nạn câu cá ven các bờ kênh trong nội đô Sài Gòn ngày càng gia tăng đang đe dọa sự hồi sinh của các dòng kênh khiến chính quyền phải đề xuất phương án xử phạt các cần thủ.

 

 

Nạn câu cá ven các bờ kênh trong nội đô Sài Gòn ngày càng gia tăng đang đe dọa sự hồi sinh của các dòng kênh khiến chính quyền phải đề xuất phương án xử phạt các cần thủ.

Nếu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đồng ý phương án xử lý do thành phố đề xuất thì các cần thủ buông câu tại các kênh, rạch, ao, hồ trong khu vực đô thị của thành phố sẽ bị xử phạt. Ngoài ra, UBND TP giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với công an thành phố nghiên cứu, thực hiện việc cắm các biển cấm dọc theo các kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hũ - Bến Nghé để làm cơ sở cho việc xử phạt sau này.

Các cần thủ thường xuyên lựa chọn kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để buông câu

Hiện nay, trên Kênh Nhiêu Lộc (dài gần 9km) và kênh Tàu Hủ (dài 22km) mỗi ngày đều xuất hiện hàng trăm cần thủ câu cá. Nhiều người coi việc câu cá là hình thức giải trí nhưng cũng có người câu chuyên nghiệp với 2-3 ký mỗi ngày để đem bán. Ngoài cách câu thông thường, nhiều người còn sử dụng cần câu chùm 6 lưỡi để giật cá lên bờ.

Video tham khảo :Tiết lộ khóa học chỉ huy tàu ngầm khắc nghiệt nhất trên thế giới P1:

“UBND các phường có kênh, rạch đều treo các bảng khuyến cáo không đánh bắt cá dưới mọi hình thức nhưng tình hình vẫn không cải thiện bởi chỉ phạt được người dùng xung điện, chất nổ... đánh bắt cá. Với người câu chưa có quy định, cơ sở pháp lý để xử phạt. Đây được cho là nguyên nhân khiến nạn câu cá ven các bờ kênh ngày càng gia tăng” – ông Trần Đình Vĩnh, Trưởng chi cục Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản TP HCM cho hay.

Được biết, để tái tạo môi trường, tạo không khí trong lành cho kênh Nhiêu Lộc, hơn 500.000 con cá được người dân và chính quyền TP HCM thả xuống. Thế nhưng con kênh chưa kịp xanh lại thì việc xả rác gây ô nhiễm và sự có mặt của hàng trăm người câu cá tiếp tục đe dọa sự hồi sinh của dòng kênh.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news