Tin mới

Đem 8 bao tải tiền mốc giá 17,5 tỷ đi gửi ngân hàng

Thứ ba, 08/12/2015, 14:52 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã mang theo 8 bao tải tiền ẩm mốc trị giá 5 triệu NDT để gửi ngân hàng.

Một người đàn ông Trung Quốc đã mang theo 8 bao tải tiền ẩm mốc trị giá 5 triệu NDT để gửi ngân hàng.

Theo tin tức từ trang Baidu, sự việc nêu trên diễn ra vào ngày 03/11, tại Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc chi nhánh Tinh Dương.

Theo đó, một người đàn ông họ Lý đã đến chi nhánh ngân hàng nêu trên để mở một tài khoản. Điều đáng ngạc nhiên là ông Lý mang tới 8 bao tải tiền, nhưng đều bị ẩm mốc. Ông cho biết tổng số tiền trong các bao là 5 triệu NDT (khoảng 17,5 tỷ đồng).

Nhân viên ngân hàng đếm số tiền của ông Lý. Ảnh Baidu

Nhân viên ngân hàng sau đó xác nhận, trong đống tiền này có rất nhiều tờ bị ẩm mốc, có tờ đã bị mục rách gần như hoàn toàn. Vì vậy, họ đã phải rất cố gắng để xử lý số tiền.

Được biết, các nhân viên ngân hàng phải làm thông giờ, từ 1 giờ chiều cho tới 8 giờ tối, đến khi ngay cả máy đếm tiền cũng “mệt mỏi” mới hoàn thành. Kết quả ra con số  đúng như lời ông Lý, 5 triệu NDT.

Nhân viên ngân hàng nhớ lại, khi ông Lý đến chi nhánh hẹn muốn gửi 5 triệu NDT tiền mặt, họ nhanh chóng làm mọi công tác chuẩn bị.

Đúng 1 giờ sau, ông Lý cùng hai người khác vác tới 8 bao tải tiền. “Bình thường thì chỉ cần khoảng thời gian 3 tiếng là có thể kiểm kê số tiền này”, một nhân viên ngân hàng nói, nhưng do số tiền của ông Lý đều được bó lại hơn nữa có thể do chỗ để tiền không tốt nên phần lớn đều bị ẩm mốc, dính lại với nhau, thậm chí một số tờ còn bị hỏng, nên công tác kiểm kê khá khó khăn.

Anh Khôi (theo Baidu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news