Tin mới

Đền Oyamazumi trên “Hòn đảo quốc bảo” của tỉnh Ehime

Thứ năm, 28/03/2024, 10:51 (GMT+7)

Omishima là hòn đảo lớn nhất của Tỉnh Ehime trên tuyến đường đạp xe Shimanami Kaido. Nơi đây có Đền Oyamazumi, ngôi đền cổ nhất ở tỉnh Ehime và một cây long não lớn khoảng 2.600 năm tuổi, một địa điểm linh thiêng và nổi tiếng không kém.

Cổng đền Oyamazumi tráng lệ với sắc cam
Cổng đền Oyamazumi tráng lệ với sắc cam

Đền Oyamazumi - ngôi đền cổ nhất ở tỉnh Ehime

Đền Oyamazumi được cho là trụ sở tổng của hơn 10.000 đền thờ Yamazumi và đền thờ Mishima trên toàn Nhật Bản. Đây là ngôi đền thờ phụng vị thần đã trông nom Nhật Bản từ thời cổ đại, thu hút rất nhiều người đến chiêm bái. Vị thần Oyamazumi được cho là thần của biển, núi và thần chiến tranh. Nhiều vị chỉ huy quân sự, lãnh chúa, samurai đã dâng vũ khí của họ lên đền như một lời cầu nguyện cho chiến thắng hoặc như một lời tạ ơn.

Bảo tàng ở đây có tổng cộng hơn 600 hiện vật, 80% trong số đó được chỉ định là bảo vật quốc gia và tài sản văn hóa quan trọng. Bảo tàng trưng bày những kiệt tác đại diện cho từng thời kỳ từ thời Kamakura (1185-1333) đến thời Sengoku (1467-1615), bao gồm cả bộ áo giáp cổ nhất của Nhật Bản từ giữa thời Heian (794-1185). Chính vì vậy mà Omishima còn được gọi là “Hòn đảo quốc bảo”.

Điện thờ của Đền Oyamazumi và ngôi đền chính phía sau được xây dựng lại vào thời Muromachi (1427) và được chỉ định là tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Một góc khác của ngôi đền
Một góc khác của ngôi đền

Cây long não cổ thụ 2600 tuổi

Cây long não linh thiêng này đã 2.600 năm tuổi, nằm trong khuôn viên đền thờ và có truyền thuyết rằng nếu du khách đi vòng quanh gốc cây ba lần trong khi nín thở, điều ước của du khách sẽ thành hiện thực và du khách cũng có thể thường xuyên nhìn thấy những người ghé thăm nơi đây đi vòng quanh cây thiêng.

Ngoài ra, phía sau ngôi đền chính còn có một khu rừng long não nguyên sinh, tất cả tạo cho nơi đây bầu không khí huyền bí. Cây long não của Đền Oyamazumi cũng được chỉ định là di tích thiên nhiên quốc gia.

Khách du lịch đến cây long não này để cầu nguyện bằng một nghi thức đặc biệt
Khách du lịch đến cây long não này để cầu nguyện bằng một nghi thức đặc biệt

Lễ hội truyền thống từ thời xa xưa

Tại Đền Oyamazumi, Otauesai - một lễ hội trồng lúa truyền thống được tổ chức từ xa xưa, đến nay vẫn được cử hành hàng năm để cầu mong cho một năm mới mùa màng bội thu. Nghi thức Hitorizumo hay là Đấu sumo một mình cũng được biểu diễn để tế lễ, các lực sĩ sumo tham gia đấu vật sumo một cách nghiêm túc với đối thủ là các linh hồn gạo vô hình. Cảnh tượng lực sĩ dẫm cả tay và chân trên sàn đấu để chống lại các linh hồn thật mạnh mẽ và ấn tượng. Người ta nói rằng nếu các linh hồn chiến thắng thì năm đó sẽ có mùa màng bội thu.

Ngoài Đền Oyamazumi, Omishima còn có nhiều địa điểm khác để du khách ghé qua, chẳng hạn như quán cà phê có sân hiên mở tuyệt đẹp, bảo tàng kết hợp phong cảnh bờ biển với nghệ thuật đương đại, suối nước nóng và các địa điểm hái quýt. Tại sao không ghé thăm Omishima và Đền Oyamazumi một lần nhỉ?

Để tìm hiểu thêm về Công viên Futami cũng như thông tin du lịch chính thức của tỉnh Ehime, vui lòng truy cập fanpage tại đây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news