Tin mới

Đẹp như cổ tích mùa bướm tại vườn quốc gia Cát Tiên

Thứ hai, 14/11/2016, 17:01 (GMT+7)

Một khung cảnh thần tiên với muôn vàn loài bướm đẹp đầy màu sắc tại Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là một cảnh tượng mà ai cũng mong muốn được một lần chiêm ngưỡng.

Một khung cảnh thần tiên với muôn vàn loài bướm đẹp đầy màu sắc tại Vườn quốc gia Cát Tiên sẽ là một cảnh tượng mà ai cũng mong muốn được một lần chiêm ngưỡng.

Vườn quốc gia Cát Tiên là khu bảo tồn thiên nhiên nằm trên địa bàn 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước. Vườn quốc gia Cát Tiên chỉ cách TP. HCM 150km về hướng Bắc, đây chính là khu bảo tồn rất nhiều loài động vật quý hiếm trên thế giới như tê giác Java, voi châu Á, bò tót, gấu ngựa, trâu rừng, hổ, nai, chim mỏ sừng, vịt trời cánh nắng... trong đó có cả những loài bướm xinh đẹp.

Cánh bướm đang khoe sắc trên nhành hoa ở vườn quốc gia Cát Tiên

Sau những cơn mưa rào đầu hạ, những cánh bướm xinh xắn bắt đầu sinh sôi, nảy nở và  xòe đôi cánh thần tiên bay khắp vùng đất Cát Tiên. Toàn bộ khung cảnh tựa như chốn thần tiên cực lãng mạn cho các cặp đôi yêu nhau.

Đi du lịch vườn quốc gia Cát Tiên, bạn sẽ có dịp khám phá nét đẹp kỳ bí của hơn 450 loài bướm từ khắp thế giới, đây cũng chính là nơi chiếm hơn một nửa tổng số loài bướm ở Việt Nam. Không chỉ có những loài bướm thông thường, Cát Tiên còn là ngôi nhà thân yêu của các loài bướm quý hiếm trên thế giới đã được ghi tên vào “Sách đỏ”.

Cung đường có nhiều bướm bay

Những chú bướm đang nô đùa trên những tản đá, phiến lá và ngay cả trên những con đường được bê tông hóa ở Cát Tiên chính là nơi lý tưởng để bạn có thể săn đón những bức ảnh cực đẹp, độc và lạ. Bạn có thể tìm ra những loài bướm xinh đẹp nhất, quyến rũ nhất và hiếm nhất tại cung đường từ khu resort Forest Floor đến đoạn Trekking Bàu Sấu ở vườn quốc gia Cát Tiên.

Các bạn trẻ đang săn những bức ảnh đẹp cùng bướm

Bởi vì quá lãng mạn và bởi vì không nỡ bỏ qua những cung đường đẹp mê ly ấy nên khách du lịch vườn quốc gia Cát Tiên thường thuê xe đạp hoặc đi bộ vào những cung đường tuyệt vời này. Ngoài ra, nếu như không có đủ sức để chinh chiến với đoạn đường quá dài, bạn cũng có thể thuê xe jeep đi nhưng nhớ là hãy nhờ bác tài dừng lại để thưởng thức trọn vẹn “bữa tiệc bướm” tại đây nhé!

Sẳn sàng cho một chuyến du lịch vườn quốc gia Cát Tiên để có dịp ngắm nhìn những phiến cây xanh rì và nô đùa với hơn 450 loài bướm xinh đẹp nhất hệ mặt trời quả là một ý tưởng tuyệt vời phải không? Xách ba lô lên là đi thôi!

Huỳnh Kiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news