Tin mới

ĐH Hùng Vương tổ chức đại hội cổ đông bất thường

Thứ ba, 10/05/2016, 10:41 (GMT+7)

Sáng 9/5, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã tổ chức đại hội cổ đông để thông qua dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM; kế hoạch củng cố cơ sở vật chất, đội ngũ đào tạo và tuyển sinh năm 2016.

Sáng 9/5, Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã tổ chức đại hội cổ đông để thông qua dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM; kế hoạch củng cố cơ sở vật chất, đội ngũ đào tạo và tuyển sinh năm 2016.

Thông tin được đăng tải trên Tuổi Trẻ, Người lao động và VietNamNet.

Thông tin trên Zing.vn cho biết, theo chương trình nghị sự, đại hội sẽ thông qua các báo cáo, tờ trình: Dự thảo quy chế tổ chức hoạt động của trường; kế hoạch tăng vốn điều lệ; kế hoạch củng cố cơ sở vật chất đội ngũ đào tạo và tuyển sinh năm 2016; kế hoạch lương thưởng và thù lao năm 2016 của Hội đồng quản trị, ban kiểm soát.

Theo đó, phương án tăng vốn điều lệ được được đưa ra tại đại hội là thực hiện phương thức huy động vốn điều lệ tăng thêm trong vòng 1 năm.

Loại cổ phần phát hành: cổ phần phổ thông với mệnh giá: 10.000- VNĐ/cổ phần, giá phát hành: 10.000-VNĐ/cổ phần. Dự kiến số lượng cổ phần phát hành: 19,8 triệu cổ phần. Vốn điều lệ trước khi phát hành: 52 tỷ đồng, vốn điều lệ sau khi phát hành: 250 tỷ đồng, thời gian phát hành trong năm 2016-2017.

ĐH Hùng Vương TPHCM. Ảnh: VietNamNet

Tỷ lệ thực hiện:10:39, mỗi cổ đông sở hữu 10 cổ phần sẽ được mua 39 cổ phần. Số lượng cổ phần được mua làm tròn số xuống nếu như không phải là số nguyên.

Về nguyên tắc xử lý cổ phiếu lẻ, không bán hết: số cổ phiếu lẻ phát sinh và số lượng cổ phiếu không chào bán hết cho cổ đông hiện hữu sẽ được HĐQT phân phối cho đối tượng khác với giá không thấp hơn 10.000-VNĐ/cổ phần.

Trên Tuổi Trẻ cũng thông tin, theo dự thảo kế hoạch hoạt động của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM do đại diện ban giám hiệu nhà trường trình đại hội, trường sẽ tái cấu trúc bộ máy điều hành, củng cố, phát triển cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên; chuẩn bị các điều kiện cần thiết, kiến nghị UBND TP.HCM, Bộ GD-ĐT cho phép trường được tuyển sinh...

Theo lãnh đạo nhà trường cơ sở vật chất hiện có của trường là tòa nhà trụ sở số 736 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TP.HCM với bảy tầng lầu, diện tích sàn 3.210 m2 đảm bảo đào tạo tối thiểu 1.000 sinh viên để xin Bộ GD-ĐT cấp chỉ tiêu tuyển sinh năm 2016.

Bên cạnh đó, nhà trường đã hợp tác với cổ đông của trường là Công ty Saigontel và đã triển khai xây dựng Tòa nhà ICT 2 ở Khu Công viên phần mềm Quang Trung, diện tích sàn 20.000 m2 đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cấp thêm chỉ tiêu đào tạo khi được Bộ GD-ĐT cho phép…

Hiện nay số lượng đội ngũ CBNV-GV làm việc tại trường là 81 người, trong đó có 19 người hợp đồng lao động với trường và 62 người hợp đồng lao động với Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Trường ĐH Hùng Vương (cổ đông của trường) theo hợp tác sử dụng nguồn nhân lực giữa hai bên.

Trong đó số lượng giảng viên của trường hiện có là 37 người. Sau đại hội cổ đông, hội đồng quản trị mới được công nhận cần đưa 23 giảng viên đang ký hợp đồng với công ty về ký lại với trường, đồng thời cần ký hợp đồng lao động thêm với một số giảng viên nữa để duy trì ngành, xin tuyển sinh.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news