Tin mới

ĐH Hùng Vương TP.HCM cho thôi việc toàn bộ giảng viên chỉ trong một ngày

Thứ tư, 09/03/2016, 08:27 (GMT+7)

Nguyên chủ tịch HĐQT trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 82 cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Đồng thời thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với 26 cán bộ, giảng viên còn lại.

Nguyên chủ tịch HĐQT trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 82 cán bộ, giảng viên và nhân viên của trường. Đồng thời thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động với 26 cán bộ, giảng viên còn lại.

Thông tin được báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP HCM, Vietnamnet, Dân trí đăng tải. 

Trước đó, ngày 22/2, ông Tâm cũng đã ký ba quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với người cao tuổi gồm: ông Nguyễn Mộng Giao - phó hiệu trưởng, ông Vũ Văn Nhỡ - trưởng phòng hành chính tổng hợp (thôi việc kể từ ngày 27/2) và ông Trịnh Vũ Dũng - chủ tịch công đoàn cơ sở, trưởng ban trung cấp chuyên nghiệp và dạy nghề (thôi việc từ ngày 2/3).

ĐH Hùng Vương TP.HCM cho thôi việc toàn bộ giảng viên chỉ trong một ngày
ĐH Hùng Vương. Ảnh: Dân trí

Như tin tức đã đưa, sau nhiều năm liên tiếp không được tuyển được thí sinh, ngày 10/12/2015, ông Đặng Thành Tâm - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM - ký văn bản gửi Đảng ủy, ban chấp hành công đoàn Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM về việc thực hiện phương án sử dụng lao động.
Theo văn bản này, ông Tâm cho biết Trường ĐH Hùng Vương đã bốn năm không được tuyển sinh, không có sinh viên, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động. Hiện trường không còn nguồn thu, thu không đủ bù chi kéo dài dẫn đến lỗ nặng, thâm hụt trầm trọng vốn pháp định do cổ đông đầu tư.

Do vậy, chủ tịch HĐQT đã có văn bản đề nghị UBND TP.HCM cho phép tiến hành đại hội đồng cổ đông nâng vốn điều lệ, để chuẩn bị cơ sở vật chất theo quy định và công nhận HĐQT thì trường mới có cơ hội tồn tại và phát triển. Nếu không được tổ chức đại hội đồng cổ đông thì không thể góp vốn thêm theo luật.

Với tình hình khó khăn của trường như vậy, chủ tịch HĐQT giao cho phó hiệu trưởng thường trực điều hành nhà trường chủ trì chỉ đạo các đơn vị chức năng lập phương án sử dụng lao động, và phối hợp với công đoàn trường để thực hiện theo đúng quy định pháp luật lao động, trên tinh thần tự nguyện, đúng luật và thực tế hoàn cảnh nhà trường.

Nhà trường cam kết thực hiện đúng quy định pháp luật lao động và chi trả các khoản trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc cho người lao động của trường theo phương án sử dụng lao động.

Đối với trường hợp tự nguyện làm việc sẽ được chuyển sang làm tại công ty đầu tư phát triển Trường ĐH Hùng Vương, sau khi trường được tuyển sinh trở lại sẽ xem xét quay về trường công tác.

Đối với các cá nhân đến tuổi nghỉ hưu hoặc hết hạn hợp đồng lao động, quá tuổi lao động sẽ bị chấm dứt hợp đồng lao động…

Nhà trường thực hiện đúng quy định pháp luật và chi trả trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc cho người lao động.

Trao đổi với báo chí chiều 8/3, các giảng viên cho biết, họ cảm thấy bị xúc phạm nghiêm trọng. Việc nhà trường chấm dứt hợp đồng khi chưa có sự đối thoại, thỏa thuận thấu đáo với người lao động cho thấy nhà trường không tôn trọng những người làm công tác sư phạm, nghiên cứu. 

“Chúng tôi hết sức căm phẫn vì đây là việc làm sai trái. Ông Đặng Thành Tâm- nguyên chủ tịch hôi đồng quản trị (HĐQT) trường ban hành thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với chúng tôi mà không dựa vào quy định của Bộ luật Lao động. Cách làm của họ xúc phạm nghiêm trọng đến nhân phẩm của những người trí thức như chúng tôi. Họ thông báo rằng chúng tôi sẽ bị nghỉ việc vào đúng ngày họp mặt đầu năm mới”, Dân trí dẫn lời bà H. - một giảng viên nằm trong số 26 người được thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news