Tin mới

ĐHQG Hà Nội sắp đóng cổng đăng ký thi đánh giá năng lực

Thứ hai, 14/03/2016, 15:06 (GMT+7)

Liên quan đến kỳ thi đánh giá năng lực 2016, tin tức từ ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, cổng đăng ký trực tuyến phải đóng cửa trước thời hạn do đã kín thí sinh.

Liên quan đến kỳ thi đánh giá năng lực 2016, tin tức từ ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, cổng đăng ký trực tuyến phải đóng cửa trước thời hạn do đã kín thí sinh.

Theo VTV dẫn nguồn tin từ ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết, cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi đánh giá năng lực đợt một của trường này sẽ đóng cửa trong một vài ngày tới do đã kín thí sinh. Trong khi đó, theo kế hoạch ban đầu, thời gian đăng ký dự thi kéo dài đến hết ngày 22/3. 

Cụ thể, hiện nay các cổng đăng ký trực tuyến tại Nam Định, Hải Phòng, Thanh Hóa đã đóng do hết chỗ. Chỉ còn 4.000 chỗ tại Hà Nội, 300 chỗ tại Thái Nguyên; Nghệ An và Đà Nẵng, mỗi nơi còn khoảng 600 chỗ. 

Được biết, mùa tuyển sinh năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội chuẩn bị gấp đôi số lượng chỉ tiêu dự thi với hơn 70.000 chỗ cho thí sinh. 

ĐHQG Hà Nội sắp đóng cổng đăng ký thi đánh giá năng lực
Thí sinh làm bài thi trên máy tính. Ảnh minh họa: Người đưa tin

Như tin tức đã đưa, kỳ thi Đánh giá năng lực lần thứ hai được tổ chức tại Đại học Quốc gia Hà Nội, chia thành hai đợt, tại các thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An và Đà Nẵng. Đợt 1 diễn ra từ 5/5 đến 8/5 và từ 13/5 đến 15/5. Đợt 2 từ 5/8 đến 15/8.

Từ 8h ngày 2/3 đến 17h ngày 22/3, Đại học Quốc gia Hà Nội nhận hồ sơ thi Đánh giá năng lực của học sinh trên toàn quốc.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ: Qua trang web của Trung tâm Khảo thí theo địa chỉ: http://www.cet.vnu.edu.vn, mục “Đăng ký dự thi Đánh giá năng lực 2016; hoặc đăng ký trực tiếp tại trường theo thời gian từ thứ hai đến thứ bảy, buổi sáng từ 8h đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 16h30.

Trao đổi với báo chí, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn, Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội, điểm mới của phương thức thi năm nay là tổ chức làm bài đánh giá năng lực ngoại ngữ trên máy tính cho cả 5 thứ tiếng (xét tuyển vào Đại học Ngoại ngữ). Năm 2015, môn thi này, thí sinh làm bài trên giấy.

Tham dự kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, thí sinh có cơ hội vào học các trường, khoa thành viên và 5 trường đại học khác.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news