Tin mới

Di dời 79 hộ dân ở chung cư 18 tầng, ở 5 tháng chưa được trang bị bình chữa cháy nào

Thứ năm, 29/03/2018, 08:18 (GMT+7)

Đại diện các hộ dân phản ánh vấn đề trọng tâm nhất là hệ thống PCCC chưa có khiến dân lo lắng. Trong khi đó người dân đã chuyển vào chung cư cao 18 tầng ở mấy tháng nay.

Đại diện các hộ dân phản ánh vấn đề trọng tâm nhất là hệ thống PCCC chưa có khiến dân lo lắng. Trong khi đó người dân đã chuyển vào chung cư cao 18 tầng ở mấy tháng nay.

Theo thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến Vietnamnet cho biết, sáng 28/3, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, dẫn đầu đoàn kiểm tra chung cư PVNC2- CT02 (số 6, đường Nguyễn Quốc Trị, phường Hưng Bình, TP Vinh). Đoàn kiểm tra gồm đại diện Sở Cảnh sát PCCC, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND TP Vinh đã kiểm tra hiện trạng mà người dân phản ánh cũng như tầng hầm chung cư.

Người dân tập trung phản ánh chung cư chưa có hệ thống PCCC. Ảnh: Phạm Hòa.

Buổi đối thoại này được tổ chức sau khi các hộ dân ở khu chung cư này căng băng-rôn "kêu cứu" lãnh đạo tỉnh và cơ quan chức năng Nghệ An suốt ngày hôm qua 27-3, thong tin trên Tiền Phong đăng tải.

Vụ cháy chung cư Carina (TP.HCM) khiến 13 người tử vong và nhiều vụ cháy liên tiếp gần đây khiến người dân hoang mang khi chỗ ở chưa hoàn thiện hệ thống PCCC.

Ở tầng hầm tòa nhà chỉ có 1 đầu dẫn ống cứu hoả mà không có đường ống nối vào trong, ở các tầng, hệ thống PCCC chưa hoàn thiện, không có hệ thống báo cháy tự động.

Dự án này chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu nhưng chủ đầu tư chung cư vẫn bàn giao căn hộ cho 79 hộ dân vào ở 5 tháng qua. Tòa chung cư này cũng chưa có bình chữa cháy nào.

Đoàn kiểm tra liên ngành do ông Huỳnh Thanh Điền làm trưởng đoàn đến làm việc, đối thoại cùng các hộ dân và chủ đầu tư, đồng thời yêu cầu di dời khẩn cấp các hộ dân ra khỏi tòa nhà để hoàn thành các hạng mục còn thiếu sót - Ảnh: Dân Việt

Phó giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nghệ An, đại tá Đào Hồng Lập cho hay, đã hai lần kiểm tra, xác định chung cư PVNC2 chưa đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy. Đơn vị đã gửi văn bản báo cáo về thực trạng này với UBND tỉnh đề nghị xử phạt hành chính, đồng thời yêu cầu đình chỉ hoạt động của chung cư cho đến khi hoàn thiện hệ thống phòng cháy.

Đại diện Sở Xây dựng Nghệ An cho rằng việc chủ đầu tư tự ý cho dân vào ở khi chưa hoàn thành các thủ tục nghiệm thu là trái pháp luật. Sở xác định một số hạng mục của công trình này bị sai, như lối lên xuống chưa thực hiện đúng thiết kế đã phê duyệt.

Phía chủ đầu tư thừa nhận có sai sót trong công tác PCCC, chưa có các hạng mục cần thiết nhưng vẫn cho người dân vào. Ông Nguyễn Cảnh Nhân, Giám đốc Công ty CP đầu tư sản xuất và thương mại Thành Vinh, lý giải về những nội dung kiến nghị của các hộ dân một phần do chủ quan nhưng cũng do khách quan.

Người dân căng băng rôn yêu cầu lắp hệ thống PCCC ở chung cư 18 tầng.

Đánh giá những sai phạm trên của chủ đầu tư chung cư PVNC2 là "rất nghiêm trọng", ông Huỳnh Thanh Điền - phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An - chỉ đạo "nóng" chủ đầu tư có giải pháp sớm di dời 79 hộ dân ra khỏi tòa nhà trong thời gian hoàn thiện các hạng mục phòng cháy chữa cháy, thiết kế xây dựng…

Ông Điền cũng cho biết sau cuộc đối thoại này tỉnh sẽ lập đoàn thanh tra giao cho Sở Xây dựng chủ trì thanh tra toàn diện dự án chung cư PVNC2 trong thời gian 30 ngày và xử lý nghiêm những sai phạm (nếu có).

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news