Tin mới

Đi du lịch Hàn Quốc đẹp nhất mùa hoa anh đào

Chủ nhật, 24/05/2015, 18:05 (GMT+7)

Hàn Quốc có những khung cảnh thiên nhiên độc đáo để thu hút du khách  khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là những địa điểm có hoa anh đào cũng như cảnh đẹp khác trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều nổi tiếng khắp châu Á.

Hàn Quốc có những khung cảnh thiên nhiên độc đáo để thu hút du khách  khắp nơi trên thế giới. Đặc biệt là những địa điểm có hoa anh đào cũng như cảnh đẹp khác trong các bộ phim truyền hình Hàn Quốc đều nổi tiếng khắp châu Á.

 

Hàn Quốc là quốc gia nằm ở nửa phía nam của bán đảo Triều Tiên. Phía đông Hàn Quốc giáp với biển Nhật Bản. Địa hình phân hoá thành hai vùng rõ rệt: vùng rừng núi chiếm khoảng 70% diện tích nằm ở phía đông; vùng đồng bằng duyên hải ở phía tây và nam. Bãi bồi ven biển Saemangeum là bãi nổi ven biển lớn thứ hai thế giới. Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc với những đô thị cao cấp nổi tiếng như Seoul, Busan, Daegu, Incheon…  

Một góc đất nước Hàn Quốc


Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa hoa anh đào

Mùa hoa anh đào thường tổ chức vào tháng tư hàng năm. Đây chính là mùa xuân của Hàn Quốc. Đến với Hàn Quốc vào dịp này bạn hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn lễ hội hoa anh đào tuyệt đẹp nơi đây. Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch Hàn Quốc. Nhiệt độ lúc này cũng ấm áp nhưng không quá nóng và cũng không có mưa nhiều.

Gợi ý vài điểm đến không thể bỏ qua

 • Con đường hoa anh đào Yunjungno, Seoul – Hàn Quốc

   Đến Hàn mùa hoa anh đào thì không thể không nhắc đến con đường này. Là con đường hoa anh đào nổi tiếng nhất Seoul, đường Yunjungno phía sau tòa nhà Quốc Hội được trang hoàng bằng 1.400 cây hoa anh đào nở màu hồng nhạt. Trong mùa lễ hội, người dân nơi đây rất thích đi dọc bờ sông Hàn, dưới tán của những cây anh đào đầy hoa và tham gia những màn biểu diễn đường phố cùng các buổi triển lãm hoa trên đảo. 

Con đường hoa anh đào Yunjungno tuyệt đẹp

 

Hoa anh đào nở trắng một góc trời 

 

 • Đảo Jeju

   Đến du lịch Hàn Quốc ngoài những danh lam thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất tại Seoul, bạn có thể tới đảo Jeju- điểm hẹn tình yêu và chính là nơi được mệnh danh là thiên đường du lịch. Đảo Jeju sở hữu nhiều bãi biển với bờ cát trắng mịn, cánh đồng xanh ngát, không khí trong lành, rất thích hợp cho nghỉ dưỡng vui chơi. Một số điểm đến nổi bật là đường bờ biển phía đông Seopjikoji với những tảng đá núi lửa đủ hình dạng, núi Seongsan Ilchubong (còn gọi là đỉnh Bình Minh), và núi Halla với khung cảnh kì bí của những tán cây phủ băng tuyết vào mùa đông. Nhiều người đã gọi đảo Jeju là đảo quê bởi không khí cũng như cảnh vật thanh bình nơi đây

Đảo Jeju Hàn Quốc

 

Đảo Jeju thu hút lượng lớn khách du lịch đến Hàn Quốc

 

Núi Halla có tuyết phủ vào mùa đông

 


  •Thành phố Busan:

   Đến với Busan - thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc bạn nên đến khu Seomyeon, nơi tập trung những cửa hàng thời trang, quán ăn, tòa cao ốc dành cho mua sắm. Tại đây du khách có thể thưởng thức những món ăn ngon của Hàn Quốc và sau đó là tham quan cảng Busan. Đến Busan bạn đừng quên ghé các bãi biển như Haeundae hay Kawanganli nhé vì chúng rất đẹp. 

Thành phố Busan nhìn từ trên cao

 

4, Một số tips nhỏ cho bạn:

   - Các khách sạn Hàn Quốc thường không chuẩn bị dầu gội đầu, sữa tắm, kem và bàn chải đánh răng…hoặc có sẽ được tính tiền dịch vụ khi sử dụng bàn chải, kem đánh răng, lược của khách sạn. Và hầu hết các khách sạn và nhà hàng ở Hàn Quốc thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế, nhưng du khách nên mang theo tiền mặt cho chủ động. Nếu bạn đi du lich Hàn Quốc 6 ngày hoặc nhiều hơn bạn nên thuê nhà trọ hay ở nhà người quen để tiết kiệm chi phí.

   -  Khi chuẩn bị đi tour du lịch Hàn Quốc bạn nên đến ngân hàng để đổi ít tiền Won của Hàn để dễ mua sắm (1000 Won tương đương khoảng 15.000VND). Đa số máy ATM tại Hàn Quốc không chấp nhận thẻ nước ngoài, chỉ chấp nhận thẻ từ Global ATM. ATM có thể tìm thấy ở sân bay, trạm xe điện ngầm, các siêu thị gia đình,… Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi nhưng các nhà nghỉ hay nhà hàng nhỏ không nhận Visa và MasterCard.

   -  Hầu hết mọi người đi tour du lịch Hàn Quốc đều thích mua nhân sâm, trà sâm về làm quà cho mọi người. Muốn mua được nhân sâm rẻ và chất lượng bạn nên đến chợ Thảo dược Gyeongdong ở Seoul để mua và chọn lựa nhiều loại nhân sâm.

Nhân sâm, trà sâm Hàn Quốc

 

Du khách thường muốn mua về nhà các loại hàng hóa truyền thống, trang phục truyền thống thủ công (hanbok), diều giấy, đồ gốm…. Các loại hàng này bán ở nhiều chợ và cửa hàng lưu niệm. Insadong ở Seoul là nơi tốt nhất để mua sắm, lựa chọn.

   - Các trung tâm mua sắm thời trang nổi tiếng ở Seoul là chợ Dongdaemun, đường Dokdong Rodeo và Myungdong. Hàng hóa thời trang ở chợ thường rẻ hơn các cửa hàng lớn rất nhiều nhưng đa số không thể thử nên phải biết kích cỡ trước khi mua.



Thúy Peach (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news