Tin mới

Đi máy bay bằng giấy tờ giả, nữ hành khách bị phạt 7,5 triệu

Thứ bảy, 09/07/2016, 09:17 (GMT+7)

Sử dụng giấy tờ giả mạo để đi máy bay, một nữ hành khách đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phát hiện và xử phạt 7,5 triệu đồng.

Sử dụng giấy tờ giả mạo để đi máy bay, một nữ hành khách đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc phát hiện và xử phạt 7,5 triệu đồng.

Thông tin trên được báo Người Lao Động, An ninh Thủ đô đăng tải. Theo đó, vào khoảng 5h50 ngày 8/7, đội kiểm tra an ninh soi chiếu quốc nội, Trung tâm An ninh hàng không sân bay quốc tế Nội Bài đã phát hiện một nữ hành khách có dấu hiệu gian lận giấy tờ tùy thân.

Hành khách tên Đinh Thị B.H (32 tuổi), nhưng lại sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên Đinh Thị Ph. để đi trên chuyến bay VN 225 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP HCM, dự kiến cất cánh lúc 6h50 ngày 8/7.

Đi máy bay bằng giấy tờ giả, nữ hành khách bị phạt 7,5 triệu. Ảnh minh họa

Điều đặc biệt, giấy chứng nhận nhân thân của hành khách này trùng khớp mọi thông tên về ngày tháng năm sinh, quê quán. Chỉ có tên hành khách được thay đổi trùng khớp với tên ghi trên vé máy bay.

Đó là hành khách Đinh Thị B.H., 32 tuổi nhưng lại sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên Đinh Thị Ph. để đi trên chuyến bay VN225 của hãng hàng không Vietnam Airlines đi TP HCM, dự định cất cánh lúc 6h50.

Đáng lưu ý là với giấy chứng nhận nhân thân của hành khách này trùng khớp mọi thông tin về ngày tháng năm sinh, quê quán. Chỉ có tên hành khách được thay đổi cho trùng khớp với tên ghi trên vé máy bay. Với giấy tờ giả mạo, hành khách này đã qua được cửa làm thủ tục kiểm tra giấy tờ và xác nhận chỗ ngồi. Đến khi vào khu vực cách ly, làm thủ tục lên mày bay thì bị lực lượng an ninh phát hiện, lập biên bản.

Hành khách H. đã bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt 7,5 triệu đồng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news