Tin mới

Đi ngược chiều tại đường 2 chiều có bị phạt?

Thứ năm, 20/03/2014, 16:30 (GMT+7)

Đi ngược chiều là lỗi hay gặp nhất khi tham gia giao thông tại\nViệt Nam. Tuy nhiên khung hình phạt và trường hợp áp dụng mức phạt lỗi\nvi phạm này không phải ai cũng biết.

Đi ngược chiều là lỗi hay gặp nhất khi tham gia giao thông tại Việt Nam. Tuy nhiên khung hình phạt và trường hợp áp dụng mức phạt lỗi vi phạm này không phải ai cũng biết.

Anh Ngô Vinh tại Đống Đa, Hà Nội khi tham gia giao thông tại đường 2 chiều, khi tìm địa chỉ đường thì bị chênh gần 500m. Vì ngại không muốn sang đường nên đi ngược chiều và đã bị CSGT xử phạt tới 400 nghìn đồng. Mức xử phạt như vậy thì có chính xác?

Hành vi đi ngược chiều (ảnh minh họa)

Theo Luật Giao thông đường bộ và Nghị Định 171/2013/NĐ-CP, một trong những quy tắc giao thông hàng đầu được quy định trong Luật Giao thông đường bộ là người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định.

Khi bạn đi ngược chiều như vậy thì sẽ là trở ngại nguy hiểm cho các phương tiện đang đi đúng chiều. Với các trường hợp khó xử lý, tai nạn rất dễ xảy ra. Vì vậy, không đi bên phải theo chiều đi của mình với người điều khiển xe gắn máy là một trong hành vi vi phạm làm mất an toàn giao thông. 

Theo Điểm c, Khoản 3, Điều 6, Nghị Định 171/2013/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả Xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với hành vi vi phạm sau đây: Không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định.

Như vậy, dù ở đường hai chiều nhưng CSGT xử phạt 400.000 đồng khi đi ngược chiều là đúng quy định.  thông đường bộ và Nghị Định 171/2013/NĐ-CP.

T.M (theo Duongbo.vn)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news