Tin mới

Đi rẫy nhặt vàng, thu gom phế liệu, nghèo "rớt" thành tỉ phú

Thứ hai, 13/07/2015, 16:25 (GMT+7)

Nhờ sự may mắn bất ngờ, những người này bỗng dưng trở thành tỉ phú sau 1 đêm. Người thì nhặt được vàng, người lại sở hữu những món đồ quý hiếm được giới săn đồ cổ trả giá cao.

Nhờ sự may mắn bất ngờ, những người này bỗng dưng trở thành tỉ phú sau 1 đêm. Người thì nhặt được vàng, người lại sở hữu những món đồ quý hiếm được giới săn đồ cổ trả giá cao.

Anh nông dân Việt thành tỉ phú nhờ nhặt được vàng

Chuyện xảy ra vào cuối tháng 11/ 2009, anh Lô Văn Ối (SN 1983), ở xã Yên Hòa (Tương Dương, Nghệ An) bất ngờ nhặt được một "vật thể lạ" nằm dưới khe suối Pu.

Ban đầu anh Ối nghĩ chỉ là cục đá bình thường, anh nhặt lên rồi vứt xuống, nhưng trong thâm tâm vẫn luôn có gì mách bảo “biết đâu là vàng”, anh tiếp tục mò “cục đá” đó lên. Cầm "cục đá" trên tay, anh Ối cào cào vài đường thì thấy một màu vàng chóe hiện lên trên vết xước, anh Ối vui mừng băng rừng, lội suối đem về cất giấu.

Cục vàng 2,1 kg mà anh Ổi nhặt được

Khi thấy cục vàng vợ anh mừng quá nước mắt cứ ứa ra. Suốt cả đêm hai anh chị không sao ngủ được chỉ mong trời nhanh sang để ra thị trấn bán. Cục vàng anh Ối nhặt được nặng 2,1kg và được người lái buôn trả hơn 1 tỷ đồng. Với số tiền “nằm mơ chưa nghĩ đến" có được từ bán vàng, anh phân chia cho anh em nội ngoại mỗi người một ít. Còn lại, hai vợ chồng cất riêng gửi tiết kiệm, mua xe ô tô vận tải, dựng chiếc nhà sàn mới.

Người phụ nữ đổi đời nhờ nhặt được 11 cây vàng từ bãi rác

Vào cuối năm 2009 trong khi bới rác, chị Nguyễn Thị Ngà (34 tuổi, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) tình cờ nhặt được… một cơ hội đổi đời.

Theo chị Ngà kể lại, trong lúc mải mê bới tìm rác từ một chiếc xe tải vừa tập kết về, chị phát hiện túi bóng màu xanh chứa đầy giẻ rách. Xé cái túi ra, chị ngỡ ngàng thấy một miếng vàng và một dây gồm 10 miếng màu vàng giống nhau, tất cả đều in rõ chữ SJC 9999.

Sau đó, vợ chồng chị Ngà đi xuống phố Nỉ (Sóc Sơn) bán vàng. Chị Ngà vẫn nhớ, Giá vàng khi ấy là 27 triệu đồng/lượng. Tổng tất cả số vàng vợ chồng chị bán được là 297 triệu đồng.

Với số tiền đó anh chị cũng coi như mình may mắn nên đã biếu bố mẹ, một ít để ông bà an dưỡng tuổi già và hỗ trợ các anh em đang có nhu cầu làm ăn…. Số tiền còn lại, vợ chồng chị trang trải nợ nần từ ngày làm nhà và sửa sang quy hoạch lại nhà cửa, sắm sửa đồ đạc trong nhà đầy đủ.

Đổi đời sau 1 đêm nhờ tờ tiền in lỗi

Một người thợ cơ khí bỗng chốc đổi đời sau 1 đêm nhờ tờ tiền 100 nhân dân tệ bị in lỗi. Sự việc hy hữu này xảy ra ở Trung Khánh, Trung Quốc.

Tin tức từ tờ Chongqing Evening News cho hay, anh Zheng – một thợ cơ khí vốn sở hữu một tờ 100 nhân dân tệ nhìn qua không có gì khác biệt so với những tờ tiền khác đang được lưu thông trên thị trường.

Tờ tiền in lỗi biến anh thợ cơ khí thành tỉ phú

Song nhìn kỹ, có một đường kẻ dài khoảng 3mm bị in lỗi trên cằm của hình vẽ chân dung Chủ tịch Trung Quốc Mao Trạch Đông.

Sự việc sẽ chẳng có gì đáng nói khi anh thợ cơ khí này đọc được một bài báo về tờ tiền in lỗi của một người đàn ông ở Quỳ Châu được định giá 1 triệu nhân dân tệ. Ngay lập tức, Zheng đã mang tờ tiền của mình tới nhà đấu giá.

Tờ tiền của Zheng sau đó được “phát giá” lên tới 1,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 242.000 USD và hơn 5 tỉ VNĐ), nhờ vào độ hiếm gặp của nó.

Giá trị của tờ tiền nằm ở chỗ rất nhiều các nhà sưu tập săn đón. Do vậy, anh thợ cơ khí đã trở thành tỉ phú chỉ sau một đêm.

Thợ xây thành tỉ phú sau khi thu mua phế liệu

Brian Cairns, người thợ xây 55 tuổi đã trở thành triệu phú sau khi mua được 12 tấn phụ kiện bao gồm công tắc đèn, mũ, hộp thư và tay nắm cửa với giá hơn 600 triệu đồng và ông hi vọng có thế bán được giá gấp 3 lần khi bán chúng dưới dạng phế liệu. Tuy nhiên, những  chiếc tay nắm cửa bằng đồng ấy lại đáng giá bằng cả một kho báu trị giá lên đến hơn 60 tỷ.

Người thợ xây may mắn

Ông  Brian cho biết một số chiếc tay cầm được chế tác bởi một công ty Ý đã đóng cửa cách đây 55 năm, giá thành của mỗi chiếc vào khoảng gần 5 triệu và những cái còn lại có giá hơn 6 triệu. Chủ sở hữu của bộ sưu tập đang lên kế hoạch bán đấu giá bộ sưu tập đồ cổ này và có thể thu về được hơn 60 tỷ.

Ông Brian Cairns đã mua lại những chiếc tay nắm bằng đồng từ một triệu phú ở vùng Cornwall cách đây 3 năm. Chủ sở hữu cũ của những món đồ cổ này là một chủ cửa hàng bán đồ cũ được đóng cửa vào năm 1975.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thợ giàu