Tin mới

Đi tảo mộ ngày rằm gặp tổ ong "khủng", cả họ bị ong đốt phải nhập viện

Thứ ba, 19/02/2019, 10:07 (GMT+7)

Trong lúc đi tảo mộ ở nghĩa trang thì gặp phải tổ ong lớn, hàng chục người trong một dòng họ ở Nghệ An bị ong đốt, nhiều người phải nhập viện cấp cứu.

Trong lúc đi tảo mộ ở nghĩa trang thì gặp phải tổ ong lớn, hàng chục người trong một dòng họ ở Nghệ An bị ong đốt, nhiều người phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 19/2, trao đổi với PV Trí thức trẻ, ông Nguyễn Quang Dũng - Chủ tịch UBND xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra vụ ong rừng tấn công đoàn người đi tảo mộ khiến nhiều người phải nhập viện cấp cứu.

Nhiều người dân bị ong đốt được đưa đến Trạm Y tế xã Hiến Sơn để truyền dịch, giải độc. Ảnh: FB

Theo ông Dũng, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30 ngày 18/2 tại một nghĩa trang thuộc dòng họ Phạm Văn ở gần rú Đèn, thuộc xã Hiến Sơn (huyện Đô Lương).

Sau khi tiến hành phát quang khu vực nghĩa trang của dòng họ, thì bất ngờ bị một đàn ong rừng lớn vỡ tổ bay ra đốt khiến nhiều người bỏ chạy tán loạn.

Cả trăm con ong sau đó đã lao đến tấn công khiến cả đoàn người bỏ chạy tán loạn. Sau vụ việc, hơn 40 người bị ong đốt phải đến Trạm Y tế xã Hiến Sơn để cấp cứu. 

Do tuổi cao và bị ong đốt nhiều nên ông Phạm Văn Hiền (63 tuổi, trú xã Hiến Sơn) được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu.

Cũng theo ông Dũng, sau khi cấp cứu, hiện sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định. Trong số này có 2 người là cán bộ xã gồm Phó Bí thư đảng ủy và Chỉ huy Phó Ban chỉ huy quân sự xã.

“Khu vực nghĩa trang này được xã quy hoạch gồm nhiều chi họ khác nhau, nhiều người bị ong đốt 1 đến 2 vết thì không đến trạm y tế để chữa trị. Còn 6 người sau khi được truyền dịch, giải độc ở Trạm y tế xã đã được cho về nhà”, trên Infonet dẫn lời ông Dũng cho biết thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news