Tin mới

Đi tìm một nước Ý xinh đẹp và khác biệt

Chủ nhật, 13/11/2016, 22:01 (GMT+7)

Italia xinh đẹp với sự ưu ái của thiên nhiên là điểm đến lí tưởng cho du khách trên thế giới. Bạn có thể chọn một trong những “hòn ngọc bí ẩn” dưới đây để khám phá một nước Ý rất khác

Italia xinh đẹp với sự ưu ái của thiên nhiên kì diệu là điểm đến lí tưởng cho du khách ở khắp mọi miền trên thế giới. Vì thế nơi đây luôn xảy ra tình trạng quá tải khách du lịch - điều mà mỗi người có phần lưỡng lự trước khi đặt tour và vé máy bay. Hoặc là bạn check-in ở những nơi đông đúc như vậy, hoặc là bạn có thể chọn một trong những “hòn ngọc bí ẩn” dưới đây để khám phá một nước Ý rất khác.

1. Thị trấn Marina de Pisciotta, Campania

Tác giả Lee Marshall của cuốn sách hướng dẫn du lịch đến Rome, Florence, Tuscany và Sicily gợi ý một địa điểm khá mới mẻ ở tỉnh Salern. “Hai mươi năm trước, tôi từng hứa với người bạn đã kể về Pisciotta và Marina rằng sẽ không bao giờ viết về nơi đây. Nhưng có lẽ tôi có thể yên tâm phản bội một chút, bởi dù thế nào Pisciottani vẫn quá tuyệt vời và việc làm ăn nơi đây vẫn diễn ra hết mực từ tốn ở phía ngoài bờ biển Italia.”

Pisciotta là một thị trấn nhỏ nằm ven biển miền Nam Ý

“Pisciotta là một thị trấn nhỏ nằm ven biển miền Nam Ý, nơi bạn lúc nào cũng có thể tưởng tượng trong đầu, nhưng vẫn quá bất ngờ khi được ngắm nhìn thực tế. Khu thị trấn cổ này nằm trên ngọn đồi cách xa bờ biển- Marina di Pisciotta. Nó là một dải đất hẹp nằm giữa những ngôi nhà sơn màu pastel với những con hẻm cũ kĩ dẫn tới nhà nguyện, nơi quảng trường có những con vật rất đỗi quen thuộc của ông lão đội mũ ngồi chơi bài và nhìn cuộc sống trôi....” Có lẽ một cuộc sống dưới cảnh vật quá đỗi bình dị này sẽ là điểm nghỉ chân lý tưởng cho bạn nếu muốn sống chậm lại và ngắm nhìn thiên nhiên.

2. Thị trấn Bergamo, Lombardy

Dù bị những du khách hứng thú với Milan ngó lơ, Bergame vẫn là thị trấn nằm trên đồi đẹp nhất và quảng trường Vecchia là một trong những nơi đáng yêu nhất nước Ý. Nhà báo và phát thanh viên Sian Williams đã ca ngợi: “Bergamo là thành phố với những bức tường bao và những con phố nhỏ quanh co thật quyến rũ. Ở đó bạn có thể cầm trên tay một chiếc kem Gelato rồi thỏa sức khám phá vùng nông thôn Lombardy và những hồ nước đậm chất Ý. Thêm nữa, Mantua cũng là một lựa chọn tuyệt vời khác khi ở Lombardy. Hai tòa tháp ấn tượng Palazzo Te và Palazzo Ducale đã làm nên vẻ đẹp hấp dẫn đặc trưng cho thành phố Bắc Ý.  Nơi này quá lãng mạn, và chẳng có lý do gì để không book ngay một chuyến đi cho kì nghỉ mùa xuân tới đây.

Một nơi lãng mạn nhất định bạn phải ghé qua trên đất nước Ý

3. Montefalco, Umbria

Montefalco nổi tiếng nhờ những khung cảnh đẹp đẽ, rượu vang đỏ Sagrantino quý hiếm và những tác phẩm hội họa từ thời kì phục hưng quá đỗi ấn tượng ở bảo tàng San Francesco. Phải dừng chân bên Bevagna và ngắm nhìn quảng trường chính nhỏ bé và hai nhà thờ Romanseque cổ kính mới thấy được vẻ đẹp ấy thực sự đã đạt cảnh giới của sự hoàn hảo.

Vẻ đẹp đạt đến sự hoàn hảo của Montefalco

4. Portovenere, Liguria

Năm ngôi làng ven biển Cinque Terre có vẻ được biết đến nhiều hơn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc dễ dàng bị tàn phá bởi du lịch, vì vậy Portovenere - nơi không có đường sắt đi qua, trở thành một điểm đến lý tưởng và quá đỗi yên bình cho những người thích tìm sự tĩnh lặng, mộc mạc mà vẫn đầy màu sắc.

Portovenere yên bình và đầy màu sắc

5. Thành phố Treviso, Veneto

Những chuyến bay giá rẻ đến Venice thường hạ cánh ở Treviso, cách chừng 20 dặm. Nhưng có khi đó là dịp tốt để bạn có cơ hội khám phá một vùng đất lạ. Trung tâm Treviso là một thành phố nhỏ có tường bao quanh với những cánh cổng từ thời Trung cổ, những con phố hẹp trải đầy sỏi qua những mái vòm gạch đỏ uốn lượn. Những con kênh nhỏ chạy qua những khu vườn hình vuông, lướt nhẹ dưới những ngôi nhà và tràn vào từng góc phố. Đến đây, bạn chẳng thể nào rời mắt khỏi những con phố lấp lánh ánh đèn dưới nước, vừa kì bí, vừa lãng mạn và mang một phong cách rất Ý.

Thành phố nhỏ có tường bao quanh với những cánh cổng từ thời Trung cổ

Có lẽ chưa một ai có thể đi hết và khám phá hết những bí ẩn của Ý. Ý đâu chỉ có Venice, có Milan, Ý là cả một câu chuyện tình đẹp, gắn bó du khách với tự nhiên diệu kì, để rồi ở một nơi nào đó xa xôi người ta vẫn luôn mơ về một nước Ý xinh đẹp và rất đỗi nên thơ.

Ka Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news