Tin mới

Đi ủng rửa lòng bị phạt gần 5 triệu, chủ quán trần tình

Thứ tư, 15/03/2017, 10:00 (GMT+7)

Sau khi hình ảnh phản cảm người chủ quán dùng chân đi ủng để rửa lòng lợn được phát tán, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng đối với quán.

Sau khi hình ảnh phản cảm người chủ quán dùng chân đi ủng để rửa lòng lợn được phát tán, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng đối với quán.

[mecloud]eXbyd3Ygn2[/mecloud]

Vừa qua, Cộng đồng mạng xã hội Facebook đã truyền tay nhau một đoạn video ghi lại hình ảnh người phụ nữ làm sạch số lượng lớn lòng lợn bằng cách dùng chân đi ủng khuấy đảo lòng đựng trong một chiếc thúng. Hành động phản cảm này khiến nhiều người giật mình, nhiều ý kiến cho rằng sự việc diễn ra tại quán lòng lợn đông khách nhất nhì Hà Nội.

Ngay sau đó theo thông tin từ VnExpress cho biết, lãnh đạo đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội đã xác minh đây là quán ăn trên phố Hàng Thùng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, hình thức chính là luộc lòng chín bán cho khách mang về.

Hình ảnh người chủ quán dùng chân đi ủng rửa sạch lòng. Ảnh cắt từ clip

Lực lượng chức năng cũng  tiến hành xử phạt quán về hành vi không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, bên cạnh đó quán ăn còn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với các lỗi trên, quán đã bị nhà chức trách xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng và tịch thu 3kg lòng lợn. Trong đó việc không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm bị phạt 4 triệu đồng, cửa hàng kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc phạt 600.000 đồng, tương đương số lượng hàng hóa tịch thu.

Đến chiều 14/3, bà T – chủ quán lòng lợn đã lên tiếng xác nhận thông tin về đoạn clip ghi tại quán nhà mình với PV Tri thức trực tuyến. Theo bà, sự việc không như mọi người xôn xao. Cụ thể, vào ngày 11.3 khi lực lượng công an ra quân dẹp vỉa hè, cháu bà T vội vàng đổ ụp cả chậu nước và lòng lợn vào trong thúng để cất vào nhà. Lúc này, do lòng đầy nước không thoát ra được nên bà T phải dùng chân khoắng nước cho nhanh chảy ra. Bà T nhận sai sót về cách làm của người cháu khiến ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Bà còn cho biết thêm, chiếc ủng sử dụng là ủng chuyên dụng, hoàn toàn mới. Việc bị quay clip đưa lên mạng khiến danh tiếng cửa hàng bị ảnh hưởng, suốt 30 năm qua quán của bà luôn xử lý thực phẩm sạch sẽ, không sử dụng hóa chất nên lượng khách quen rất đông.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news