Tin mới

Đi xin việc bị từ chối vì thân hình quá khổ, trở lại sau 6 tháng chàng trai khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ tư, 08/11/2017, 13:44 (GMT+7)

Không bận tâm đến những lời chế giễu về ngoại hình mập mạp, nhưng có một lí do đặc biệt đã khiến chàng trai 9x đến từ Hà Nội này quyết tâm giảm cân “thần tốc”, từ 120kg xuống 60kg.

Không bận tâm đến những lời chế giễu về ngoại hình mập mạp, nhưng có một lí do đặc biệt đã khiến chàng trai 9x đến từ Hà Nội này quyết tâm Giảm cân “thần tốc”, từ 120kg xuống 60kg.

Cân nặng quá khổ khiến 9x Hà thành liên tục bị từ chối khi đi xin việc

Chàng trai Nguyễn Khắc Phong sinh năm 1994, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Từng nặng 120kg lúc đỉnh điểm, với thân hình nặng nề, Khắc Phong thường bị mọi người xung quanh chê cười, chế giễu.

Tuy nhiên, Khắc Phong cho hay, anh đã quen với những lời trêu chọc của bạn bè, bởi với tạng người mập mạp, dễ tăng cân, từ bé đến lớn Phong luôn sở hữu một thân hình tròn trịa.

Đi xin việc bị từ chối vì thân hình quá khổ, trở lại sau 6 tháng chàng trai khiến tất cả ngỡ ngàng - Ảnh 1.

Từng nặng đến 120kg, Khắc Phong thường xuyên bị bạn bè trêu chọc.

"Mình béo từ bé rồi, lớp 12 mình đã 88 kg. Ngày ăn mấy bữa, uống bao nhiêu là nước ngọt, ăn bánh kẹo...Lên đại học thì có khác hơn, có suy nghĩ một chút nên bớt ăn vặt , bỏ nước ngọt .... nhưng mà vẫn lên 120kg vì được mẹ tẩm bổ.

Lúc béo toàn bị mấy đưa  bạn cấu véo vào bắp tay, hôm nào tay cũng tím nhưng mình biết là đùa nên không nói gì. Đặc biệt là mỗi khi đi chơi mọi người nhìn vào mình xong xì xào, cảm giác sợ lắm, họ nói một mình còn đỡ, đây mình sợ bạn mình xấu hổ thay nên càng ngượng hơn.

Thế nhưng mình lạichưa bao giờ có suy nghĩ giảm cân cả,bạn bè xung quanh, người thân và chính bản thân cũng đã quen nhìn mình béo vậy rồi" – 9x Hà thành chia sẻ.

Đi xin việc bị từ chối vì thân hình quá khổ, trở lại sau 6 tháng chàng trai khiến tất cả ngỡ ngàng - Ảnh 2.

Với trọng lượng cơ thể lên đến 120kg, số cân nặng đó luôn khiến Phong mệt mỏi và ngủ rất nhiều.

Từ một chàng trai vô tư, ít bận tâm đến ngoại hình, cân nặng, Khắc Phong lại bất ngờ hạ quyết tâm giảm cân vì lí do rất đặc biệt.

Phong kể: "Cho đến một ngày, khi chương trình truyền hìnhn Bước nhảy ngàn cân thu hút sự quan tâm của khán giả lên sóng, cân nặng của mình lại bất đắc dĩ trở thành chủ đề để bạn bè bàn tán.

Nào là: "Mày phải tham gia chương trình nếu muốn giảm cân", rồi so sánh mình với thí sinh chương trình, nên mình càng quyết tâm giảm cân để chứng minh không cần tham gia chương trình đấy, mình vẫn giảm cân được".

Đi xin việc bị từ chối vì thân hình quá khổ, trở lại sau 6 tháng chàng trai khiến tất cả ngỡ ngàng - Ảnh 3.

Anh chàng đã có màn "lột xác" ngoạn mục khiến nhiều bạn bè bất ngờ, thán phục.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần lí do. Chàng trai 9x "bật mí", động lực lớn nhất thúc đẩy anh quyết tâm "lột xác" thần tốc chính là bởi trách nhiệm đối với gia đình, bố mẹ.

"Lý do quan trọng nhất khiến mình muốn giảm cân chính là vì mình năm nay đã 23 tuổi, ra trường đầu năm 2017, nhưng vì ngoại hình béo quá nên không một cơ quan, doanh nghiệp nào nhận vào làm cả.

Mình là con một, mà bố mẹ đều 65 tuổi rồi, giờ mình không đi làm thì ai lo cho bố mẹ đây, hay là lại ăn bám đấng sinh thành tiếp? Những suy nghĩ ấy đã khiến mình hạ quyết tâm phải thay đổi bản thân, chứ còn lý do bị chế giễu, đùa cợt thì không quan trọng, mình chịu được" – Khắc Phong bộc bạch suy nghĩ của mình.

Bí quyết giảm cân ngoạn mục: giảm 60kg trong vòng 6 tháng

Với tất cả những lí do đó, từ một anh chàng với sức ì lớn, từng bỏ qua lời khuyên của bạn bè khiến cân nặng cứ thế tăng không kiểm soát, Khắc Phong bắt đầu bước vào giai đoạn "khổ luyện" để ép cân.

"Lúc mình nói với mọi người là  muốn giảm cân thì không ai tin, nhiều người còn chế nhạo nên càng làm mình hạ quyết tâm phải làm cho được.

Mình bắt đầu tập luyện, ăn uốngtheo chế độ nghiêm ngặt từ cuối tháng 4 đến cuối tháng 10. Lúc đầu tập mặt mũi tối sầm, nhiều lúc tưởng ngất, nhưng may mắn trong 6 tháng ấy chưa một hôm nào mình nghĩ đến ý định bỏ cuộc,không nghỉ một buổi nào và hiện giờ mình chỉ nặng 60kg, giảm 60kg so với lúc đầu".

Đi xin việc bị từ chối vì thân hình quá khổ, trở lại sau 6 tháng chàng trai khiến tất cả ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Câu chuyện về hành trình đi tìm vóc dáng chuẩn của Khắc Phong đã tiếp thêm động lực cho rất nhiều người.

Sau khi kiên trì giảm cân thành đạt thành quả, Khắc Phong quyết định chia sẻ câu chuyện của mình cùng chế độ ăn uống, tập luyện để các bạn "quá khổ" tham khảo và có thêm động lực để chiến đấu với cân nặng.

Nhiều người không khỏi xuýt xoa, thán phục trước sự kiên trì của Khắc Phong khi được anh bật mí chế độ ép cân ngặt nghèo của mình.

"Sáng 5 giờ mình dậy đạp xe 10 vòng HGươm rồi về ăn sáng, sáng thì một cốc sữa không đường hoặc trứng luộc. Trưa mình ăn hải sản, rau,ức gà với cơm gạo lứt. Không ăn thịt có màu đỏ, ăn rau là chính và chỉ ăn vừa đủ no.

Chiều thì ăn hoa quả, những loại quả nhiều chết xơ, ít đường như dưa hấu, cam, quýt...rồi đi tập. Mình mặc áo mưa chạy trên trần và tập những động tác thể dục cơ bản nhử đứng lên ngồi xuống, nhảy lên đập hai tay vào nhau .

Còn tối thì không ăn gì cả hoặc chỉ ăn một chút trái cây, uống sữa cho đỡ xót ruột thôi"

Đi xin việc bị từ chối vì thân hình quá khổ, trở lại sau 6 tháng chàng trai khiến tất cả ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Hiện tại, Khắc Phong cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi đã tìm được công việc phù hợp và sở hữu một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Đọc chế độ ép cân nghiêm khắc này của Khắc Phong, không ít người cảm thấy e ngại, "lắc đầu lè lưỡi" vì quả thực vô cùng gian nan, đòi hỏi sự khổ luyện và lòng kiên trì, bền bỉ mà không phải ai cũng làm được.

Thời gian đầu, Phong luôn cảm thấy rất thèm ăn, cơ thể mệt mỏi, uể oải, nhưng nghĩ đến những rắc rối, bất tiện trong cuộc sống vì thân hình quá khổ, nhớ lại ánh nhìn thương hại của mọi người và đặc biệt là với mong muốn có tương lai tốt hơn, 9x Hà thành kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng.

Và hiện tại, sau 6 tháng khổ luyện, Khắc Phong đã gặt hái được thành quả ngọt ngào: "Giảm cân xong mình thấy cơ thể khỏe khoắn, nhẹ nhõm hơn trước rất nhiều. 

Đặc biệt, niềm vui lớn nhất chính là mình đã xin được công việc rồi. Hiện tại, mình đang làm việc trong một công ty máy tính tại Hà Nội".

Là một người rất dễ tăng cân nên hiện tại, để duy trì vóc dáng, Khắc Phong cho biết anh vẫn luôn có ý thức tự đề ra chế độ ăn uống cho mình một cách hợp lý, khoa học cùng với đó là chăm chỉ luyện tập thể dục, thể thao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news