Tin mới

Địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi đến Ấn Độ

Chủ nhật, 24/05/2015, 22:25 (GMT+7)

Ấn Độ cũng là một quốc gia có nhiều điểm du lịch rất hấp dẫn. Không chỉ rất đa dạng về mặt địa hình, tài nguyên thiên nhiên và khí hậu, Ấn Độ còn là một cộng đồng đa sắc tộc, đa ngôn ngữ và đa tôn giáo với các phong tục tập quan muôn màu. Ấn Độ cũng rất giàu di tích lịch sử hấp dẫn và được bảo tồn tốt, các đền đài cổ xưa với kiến trúc đồ sộ, thánh đường Hồi giáo không quá cổ, nhà thờ và những nơi thờ tự của các tín ngưỡng khác nhau.

Ấn Độ cũng là một quốc gia có nhiều điểm du lịch rất hấp dẫn. Không chỉ rất đa dạng về mặt địa hình, tài nguyên thiên nhiên và khí hậu, Ấn Độ còn là một cộng đồng đa sắc tộc, đa ngôn ngữ và đa tôn giáo với các phong tục tập quan phong phú. Ấn Độ cũng rất giàu di tích lịch sử hấp dẫn và được bảo tồn tốt, các đền đài cổ xưa với kiến trúc đồ sộ, thánh đường Hồi giáo không quá cổ, nhà thờ và những nơi thờ tự của các tín ngưỡng khác nhau. Một địa điểm lí tưởng cho bạn và gia đình du lịch

 

Ấn Độ có diện tích khoảng 3,3 triệu km2 (đứng thứ 7 thế giới) và dân số hơn 900 triệu người (đứng thứ 2 thế giới). Người dân Ấn Độ nổi tiếng vì truyền thống hiếu khách, đặc biệt là đối với người nước ngoài. Sự phong phú đa dạng về phong cách sống, di sản văn hóa và lễ hội khiến Ấn Độ trở thành điểm đến du lịch có một không hai. 

 

Con người Ấn Độ

Một vài địa điểm du lịch nổi tiếng Ấn Độ:

- Đền Taj Mahal 

     Đền Taj Mahal là một phức hợp kiến trúc bằng đá với bốn mặt được thiết kế đối xứng cộng với bốn góc là bốn ngọn tháp cao hơn 40 m giống hệt nhau. Do vậy khi nhìn từ bất kì hướng nào người ta cũng không phân biệt được đâu là mặt nam, bắc, đông, tây của đền. Bên trong đền là mộ của đức vua và hoàng hậu nằm sát nhau, được che bởi bức bình phong bằng đá chạm trổ rất công phu. Điểm nổi bật nhất của kiến trúc này là mái vòm cao 35 m bằng đá cẩm thạch trắng có hình dáng giống như một nhà thờ Hồi giáo (quốc đạo của vương quốc Môgôn). Nhìn tổng thể Taj Mahal đẹp như một tuyệt tác bằng đá trắng. Đến Ấn Độ, hầu như ai cũng mơ ước được một lần đến Taj Mahal để được tận tay sờ vào tác phẩm lừng danh bằng đá và chụp hình trước hồ nước nơi ngôi đền soi bóng hàng trăm năm nay.

 

Đền Taj Mahal biểu tượng Ấn Độ

 

Taij Mahal là một tuyệt tác nghệ thuật bằng đá 

 

  Ngoài ra, các Phật tử đến đây còn đến viếng thăm Lambini (Lâm Tỳ Ni, cũng viết là Lumbini), Bodgaya (Bồ Đề Đạo Tràng), Sarnath (vườn Lộc Uyển), Kushinagar (Câu Thi Na). Có lẽ bạn nên thăm cả bốn địa danh trên cộng với đền Taj Mahal

- Sông Hằng (Ganges river)

Sông Hằng - Ấn Độ

    Sông Hằng (Ganges river) dài 2.500km, bắt nguồn từ dãy Himalaya, đổ về hướng đông, đến cuối hạ lưu thì cùng với sông Brahmaputra, tạo thành đồng bằng Bengal, rộng nhất thế giới. Hiện nay thượng lưu của sông này nằm chủ yếu trong nước Ấn Độ, còn hạ lưu và vùng đồng bằng Bengal thì phần lớn thuộc Bangladesh. Đối với những người theo đạo Hindu, thì sông được coi như một vị thần linh thiêng, chính vì vậy họ thường tổ chức lễ cúng thần sông ở nhiều nơi, còn các vị vua hay lãnh chúa xưa thường chọn bờ sông để xây kinh đô hay pháo đài. Tại khúc sông chảy qua thành phố Varanasi này có một cồn cát nổi giữa dòng, nên đó cũng chính là nơi ngắm nhìn Bình Minh trên sông Hằng thích hợp nhất. Khách đến tham quan có thể thuê thuyền để dạo con sông này.

    Một lưu ý nhỏ cho bạn là Ấn Độ là đất nước đa sắc tộc, đa tôn giáo nên từ cách ăn mặc, cử chỉ đến hành động cũng hãy cẩn thận, nhất là đối với phụ nữ. Cuối cùng chúc các bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với đất nước Ấn Độ.

 

Thúy Peach (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news