Tin mới

Dịch Covid-19: Hà Nội dự kiến phải giám sát, cách ly khoảng 10.000 người

Thứ năm, 19/03/2020, 10:21 (GMT+7)

Trước tình trạng mỗi ngày sân bay Nội Bài phải tiếp nhận gần 1.000 người từ nước ngoài trở về, Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung dự kiến TP phải giám sát, cách ly khoảng 10.000 người.

Theo Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung, do tình hình dịch bệnh ở một số nước thuộc châu Âu, Mỹ và ngay cả khối ASEAN đang có diễn biến phức tạp nên họ đóng cửa không cho nhập cảnh, xuất cảnh, nhưng vẫn cho công dân nước ngoài trở về. Vì vậy, không loại trừ những ngày tới chúng ta vẫn phải tiếp nhận rất nhiều người về từ sân bay Nội Bài.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức đón công dân Việt Nam trở về từ châu Âu qua Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đưa về cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: KTĐT

"Bình quân hiện nay ở sân bay Nội Bài phải tiếp nhận từ 600-800 người, ngày cao điểm lên đến 1.000 người về từ tuyến bay quốc tế. Với tình hình này, những ngày tới chúng ta phải giám sát, cách ly khoảng 10.000 người từ nước ngoài trở về”, trên Dân trí dẫn lời ông Chung nói.

Trước tình hình người Việt Nam từ nước ngoài trở về nhiều như hiện nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, các đơn vị liên quan đã phải thiết lập thêm một số khu cách ly tập trung.

Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, những người từ nước ngoài về được đưa vào khu cách ly tập trung là để phòng ngừa dịch bệnh, vì họ có nguy cơ cao, chứ chưa phải là các trường hợp đã dương tính với Covid-19.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 18/3/2020 đã ghi nhận 76 trường hợp mắc, trong đó có 16 trường hợp đã điều trị khỏi và ra viện; các trường hợp còn lại đang điều trị tại bệnh viện.

Ngoài việc cách ly tập trung kể trên, người đứng đầu UBND TP Hà Nội cũng cho biết, trên địa bàn TP còn đang tổ chức cách ly các trường hợp F1 trong bệnh viện và cách ly các trường hợp F2 tại nhà.

Trong những ngày tới, TP sẽ dành bệnh viện để tổ chức chữa trị cho các ca dương tính, nên các trường hợp F1 (có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona) có thể chuyển về cách ly tại nhà.

Trong cuộc họp chiều qua với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung dự báo rằng, dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp trên địa bàn Thủ đô.

Trên Zing.vn dẫn lời Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng nếu Hà Nội có kịch bản giống như Trung Quốc thì mới đi qua được 2 tuần chống dịch kể từ khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn. Vì vậy, thời gian tới còn rất dài và không loại trừ các ca nhiễm còn tăng lên.

'Nếu giống như Trung Quốc, chúng ta phải chiến đấu với dịch trong khoảng 10 tuần nữa. Thời gian cao điểm của thành phố là khoảng 3-4 ngày nữa', ông Chung dự báo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news