Tin mới

83 người đến Việt Nam từ tâm dịch Ebola

Thứ sáu, 22/08/2014, 15:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khi thực hiện tờ khai y tế tại các cửa khẩu quốc tế đên nay, cơ quan chức năng đã phát hiện được 83 người nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng có dịch Eboa. Hiện tại các trường hợp này đang được Bộ Y tế giám sát tại nơi cư trú.

(Tinmoi.vn) Khi thực hiện tờ khai y tế tại các cửa khẩu quốc tế đên nay, cơ quan chức năng đã phát hiện được 83 người nhập cảnh vào Việt Nam từ vùng có dịch Eboa. Hiện tại các trường hợp này đang được Bộ Y tế giám sát tại nơi cư trú.

Sáng nay 22/8, Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Ebola nguy hiểm do Bộ Y tế tổ chức, Thú tưởng Bộ Y tế Nguyễn Thành Long đã cho biết, thông qua việc thực hiện khai y tế tại cửa khẩu quốc tế, các Trung tâm kiểm dịch quốc tế đã phát hiện 83 hành khách đến từ vùng có dịch bệnh Ebola, trong đó có 79 người nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất và 4 người nhập cảnh tại sân bay Nội Bài, chủ yếu là người Nigeria và người Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, đến nay, thế giới ghi nhận 2.473 người nhiễm virus Ebola, trong đó 1350 người tử vong. Virus Ebola hoàn toàn có thể xâm nhập Việt Nam.

Danh sách của những hành khách này đã được gửi về các địa phương nơi hành khách lưu trú để giám sát sức khỏe trong vòng 21 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Đến nay, cả 83 hành khách đều chưa có biểu hiện mắc bệnh Ebola.

Để chủ động phòng chống dịch Ebola xâm phập vào Việt Nam, Bộ Y tế đã xây dựng và ban hành tài liệu phòng, điều trị. Bộ Y tế phối hợp với các tổ chức quốc tế, theo dõi diễn biến virus Ebola.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị, tại các cửa khẩu quốc tế, hành khách đến từ 4 quốc gia Tây Phi có dịch Ebola phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi chặt chẽ thân nhiệt của tất cả hành khách khi nhập cảnh.

Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục giám sát chặt chẽ sức khỏe của 83 hành khách đến từ vùng có dịch bệnh Ebola, nếu có bất kỳ triệu chứng nào như sốt, đau đầu thì đều phải có liên lạc đối với cơ sở y tế để có những hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và mới nổi đã thống nhất, nếu phát hiện bệnh nhân mắc bệnh Ebola tại nước ta thì kể cả người Việt Nam hay người nước ngoài đều được điều trị miễn phí vì đây là dịch bệnh nguy hiểm nhóm A.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Y tá gốc Việt nhiễm Ebola kiện bệnh viện Mỹ

Nina Phạm là nữ y tá được chẩn đoán nhiễm Ebola ở Mỹ đã đệ đơn kiện chống lại bệnh viên nơi cô đã làm việc vì không huấn luyện và cung cấp đầy đủ trang thiết bị bảo hộ cũng như xâm phạm quyền riêng tư.