Tin mới

Dịch vụ ông già Noel “kén” sinh viên để tránh tình huống "khó đỡ"

Thứ năm, 11/12/2014, 17:27 (GMT+7)

Thế nhưng, trước nhiều tình huống “khó đỡ” như ông già nhầm quà, lịch, nhầm địa chỉ; ăn mặc và kỹ năng giao tiếp với trẻ không tốt khiến các phụ huynh băn khoăn khi chọn dịch vụ này. Để tránh mất khách, một số dịch vụ năm nay đã rất ngặt trong việc kén chọn các sinh viên làm ông già Noel.

  • ông già Noel trong bộ trang phục màu đỏ đặc trưng, chòm râu trắng cùng hộp quà xinh xắn đúng như những gì cháu được nghe kể qua các câu chuyện cổ tích. 

    Vẫn như mọi năm, cứ gần đến ngày Noel, anh Đoàn Xuân Trường, một kiến trúc sư tại Hà Nội lại đi chọn quà sớm cho 1 con trai và cô con gái, rồi đặt dịch vụ người đóng giả ông già Noel mang đến tặng. Theo anh, điều này tuy đơn giản song lại có ý nghĩa quan trọng. “Các cháu luôn tin rằng nếu ngoan ngoãn cả năm thì đến đúng giáng sinh sẽ có quà tặng. Mình tin cách làm này sẽ giúp các cháu nghe lời ông bà cha mẹ hơn”, anh Trường tâm sự. 

    Song, anh cũng cho biết, so với năm ngoái, giá dịch vụ này đã tăng một chút. Nếu như các năm trước, cũng tại địa chỉ đó, anh chỉ phải trả 100.000 - 120.000 đồng, thì nay số tiền đã là 150.000 đồng.

    Dịch vụ ông già Noel “kén” sinh viên để tránh tình huống

    Tổ chức ngày giáng sinh này cho học sinh, cô Hương, giáo viên trường mầm non tư Chích Bông Non ở Hà Nội liên hệ đặt dịch vụ ông già Noel ở nhiều nơi song mức giá rẻ nhất cô nhận được từ 450.000 đồng cho 1 giờ đồng hồ. Trong khi đó, giá năm ngoái chỉ dao động từ 250.000 – 350.000 đồng, vẫn bao gồm đủ các tiết mục như kể chuyện, giới thiệu về ý nghĩa ngày lễ giáng sinh, văn nghệ, trò chơi và phát quà cho các bé. 

    Dịch vụ ông già Noel chuyển quà trong ngày lễ giáng sinh 24/12 có giá từ 100.000 – 200.000 đồng, tùy theo khoảng cách vận chuyển và số lượng các bé được tặng cùng một địa chỉ. Trước và sau ngày đó, giá rẻ hơn khoảng 50.000 đồng. Nếu đặt dịch vụ đúng khoảnh khắc đêm 24/12, khách hàng phải trả tới 250.000 - 300.000 đồng. Còn nếu mời ông già Noel tham gia các buổi liên hoan văn nghệ, giá dao động từ 450.000 đồng đến 1,5 triệu đồng tùy quy mô, thời điểm và lượng thời gian. 

    Dịch vụ ông già Noel “kén” sinh viên để tránh tình huống

    Thế nhưng, trước nhiều tình huống “khó đỡ” như ông già nhầm quà, lịch, nhầm địa chỉ; ăn mặc và kỹ năng giao tiếp với trẻ không tốt khiến các phụ huynh băn khoăn khi chọn dịch vụ này. 

    Theo anh Giáp Văn Hải, nhóm trưởng của một nhóm dịch vụ Ông Già Noel Việt  cho biết, hầu hết các “ông già noel” chỗ anh đều là sinh viên ở các trường đại học lớn, nhiệt tình, cẩn thận và có kỹ năng giao tiếp tốt. Một số ông già noel còn là MC, trưởng nhóm các câu lạc bộ tình nguyện của trường thuận tiện cho việc dẫn dắt các chương trình noel cho trường, và nhóm gia đình lớn tổ chức. 

    Thế nhưng, trước nhiều tình huống “khó đỡ” như ông già nhầm quà, lịch, nhầm địa chỉ; ăn mặc và kỹ năng giao tiếp với trẻ không tốt khiến các phụ huynh băn khoăn khi chọn dịch vụ này.

    Cũng theo anh Hải, dù giá dịch vụ có đắt hơn một chút so với năm ngoái nhưng lượng khách tìm đến dịch vụ năm nay vẫn rất đông. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã nhận được hơn 100 đơn giao quà cùng 8 hợp đồng tặng quà cho lớp, trường. Để phục tình trạng như năm trước rất nhiều khách hàng ở Sài Gòn và Đà Nẵng gọi đặt dịch vụ nhưng không đáp ứng được năm nay Ông Già Noel Việt sẽ phát, tặng quà trên toàn quốc. 

    “Do tập trung vào cùng một thời điểm ngày 23 và 24/12 nên cũng rất khó để thu xếp, thương lượng với khách đặ giãn vào từ ngày 20,21/12 để lịch không bị chồng chéo và các ‘ông già Noel’ kịp chạy xô”, anh Hải chia sẻ. 

    Một số lời khuyên khi đặt dịch vụ ông già Noel: 

    -  Bố mẹ có thể mua quà rồi nhờ “ông già Noel” đến tận nhà gửi quà cho bé, hoặc phía công ty dịch vụ sẽ phụ trách toàn bộ các khâu từ chọn, gói đến tặng quà... 

    -  Dịch vụ này tuy đơn giản nhưng lại khá quan trọng với trẻ nhỏ, vậy nên để đảm bảo dịch vụ tốt và đảm bảo các bố mẹ nên đặt trước 1-2 tuần. Tránh tình trạng cận kề ngày mới đặt dịch vụ để gặp những trở ngại không tránh khỏi. 

    - Dịch vụ ông già Noel nở rộ nhiều nơi, bố mẹ khi lựa chọn dịch vụ cần chọn những nơi uy tín, có thông tin rõ ràng, đầy đủ và nên có sự thương lượng, thỏa thuận chu đáo về giá cả, thời gian, kích cỡ món quà, cách tặng quà, thời gian giao lưu với bé… để tránh gây tranh cãi, bức xúc trong đêm Giáng sinh. 

    - Vì ông già Noel phải "chạy sô" khá nhiều trong ngày này nên cần phải cung cấp địa chỉ, số nhà, chỉ dẫn đường rõ ràng để dịch vụ khỏi tốn nhiều công tìm nhà, không ít trường hợp do ông già Noel loay hoay mãi mới tìm được nhà, vừa đến nơi đã phải chạy ào đi vì vội đến địa điểm tiếp theo, khiến bé thất vọng và hụt hẫng về "ông già Noel trong mơ". 

    Phụ huynh không nên tặng quà từ ông già Noel cho bé ngay trong trường học hoặc nơi công cộng, có thể làm cho những bé khác không được tặng quà sẽ cảm thấy tủi thân và có những ý nghĩ không hay về một một nhân vật kỳ bí và mang nhiều ý nghĩa về tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống. 

    Phong Dao

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news