Tin mới

Điểm chuẩn ĐH nằm TOP trên sẽ tăng mạnh từ 1-3 điểm

Thứ sáu, 28/08/2020, 09:36 (GMT+7)

Năm nay, điểm chuẩn, điểm chuẩn các trường ĐH nằm ở TOP đầu sẽ tăng mạnh từ 1-3 điểm là điều mà các thí sinh cần đặc biệt lưu ý khi đặt nguyện vọng và nộp hồ sơ.

Bộ GD mới đây đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 đối với các thí sinh trên toàn quốc, theo VOV và Tuổi Trẻ.

Dựa trên kết quả phân tích phổ điểm các môn thi và khối thi cho thấy mức điểm trung bình của các thí sinh năm nay cao hơn so với năm ngoái.

Điểm chuẩn năm nay dự báo sẽ cao hơn so với năm ngoái. Ảnh: Internet

Nếu như xét theo khối xét tuyển ĐH, các thí sinh đăng ký khối A00 (Toán, Lý, Hóa) có điểm trung bình là 21,46 điểm, điểm trung vị là 21,9 điểm. Tổng điểm có nhiều thí sinh đạt nhất là 23 điểm.

Đối với khối A1 gồm Toán, Lý, Anh, cũng có nhiều thí sinh đạt 21 điểm.

>>> Xem thêm: Cập nhật phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT 2020

Ngoài ra, với khối D1 gồm Toán, Văn, Anh và khối C gồm Văn, Sử, Địa, tổng điểm có nhiều thí sinh đạt được là ở ngưỡng 19 điểm.

PGS.TS Bùi Đức Triệu, trưởng phòng Đào tạo Đại học Kinh tế quốc dân cho rằng phổ điểm nay năm tương đối cao, trung bình tăng khoảng 1 điểm/môn so với năm 2019. Do đó, dự đoán điểm chuẩn các trường đại học năm nay có thể tăng từ 1-3 điểm tùy từng ngành.

'Các thí sinh nên tham chiếu điểm chuẩn năm 2017, khi đề thi khá dễ. Tuy vậy, năm nay số lượng điểm 10 không nhiều, trừ môn Giáo dục công dân. Có thể nói, đề thi năm nay giảm về độ khó, nhưng vẫn có sự phân hóa thí sinh, thuận lợi cho xét tuyển đại học', ông Triệu nhận định.

Các thí sinh cần chú ý khi nộp hồ sơ và đăng ký nguyện vọng. Ảnh: Internet

Theo PGS.TS Trần Trung Kiên, Trưởng phòng Tuyển sinh ĐH Bách khoa Hà Nội, năm nay điểm chuẩn của các nhóm ngành năm 2019 có mức điểm ở top dưới hoặc mức trung sẽ tăng cao từ 2-3 điểm. Những ngành top trên, điểm chuẩn giao động không nhiều từ 0,5-1,5 điểm.

Lý giải vấn đề này, ông Kiên cho biết do số lượng điểm 10 năm nay không nhiều và tập trung ở mức điểm 8-9 điểm, do đó nhóm ngành năm ngoái lấy điểm thấp năm nay sẽ tăng cao hơn.

'Các ngành đã quá cao sẽ không tăng nhiều. Đơn cử như ngành Khoa học máy tính của ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2019 lấy 27,4 điểm, thì năm nay cũng chỉ ở mức trên 28 điểm một chút', ông Kiên cho hay.

Năm nay, Bộ GDĐT sẽ tiếp tục hỗ trợ các trường ĐH trong khâu đăng ký xét tuyển và lọc ảo.

Nhờ giải pháp này, các thí sinh sẽ không phải tốn thời gian, công sức và kinh phí đi lại, phải nộp hồ sơ dự tuyển nhiều nơi...thuận lợi cho các thí sinh.

Ngoài ra, việc lọc ảo cũng sẽ giúp các trường tuyển được số lượng chỉ tiêu hợp lý ngay từ đợt tuyển sinh đầu nhằm đảm bảo hoạt động đào tạo và mục tiêu chung của nhà trường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news