Tin mới

Điểm danh cán bộ dùng xe công dự tiệc thôi nôi cháu bí thư ở Cần Thơ

Thứ hai, 18/02/2019, 14:24 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hàng loạt xe biển xanh tham dự tiệc thôi nôi cháu bí thư huyện ở miền Tây, nhiều cán bộ đã phải giải trình về sự việc.

Liên quan đến vụ hàng loạt xe biển xanh tham dự tiệc thôi nôi cháu bí thư huyện ở miền Tây, nhiều cán bộ đã phải giải trình về sự việc.

Theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 18/2, ông Trần Văn Thắng, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Châu Thành (Hậu Giang) cho biết Văn phòng Huyện ủy đang giải trình cho Tỉnh ủy Hậu Giang về việc sử dụng xe công chở cán bộ lãnh đạo đi dự tiệc thôi nôi.

Theo ông Thắng, cán bộ đi dự tiệc thôi nôi hôm đó là ông Nguyễn Văn Bảy, Bí thư Huyện ủy Châu Thành. Xe chở ông Bảy đi mang biển số 95A-0289.

Hàng loạt xe biển xanh đến dự tiệc thôi nôi cháu nội bí thư huyện. Ảnh Trí thức trẻ

Một Bí thư cấp huyện khác sử dụng xe công đi dự tiệc là ông Lê Minh Tâm - Bí thư Thành ủy Vị Thanh. Xe chở ông Tâm mang biển số 95A-2799. Theo ông Tâm, do có một cán bộ hưu trí là bạn của ông Cường và cá nhân cũng chơi thân với Bí thư Huyện ủy Vị Thủy nên ông đã dùng xe biển số 95A-2799 để đi dự tiệc. Bị Tỉnh ủy Hậu Giang yêu cầu giải trình, ông Tâm đã nhận thiếu sót và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Chia sẻ trên Tổ Quốc, giải thích việc mình đứng tên mời trong thiệp với báo trên, ông Cường cho biết, do vợ chồng con trai không biết nhiều người thân quen nên ông đứng ra mời. Cũng theo Bí thư huyện Vị Thủy, ông cũng bất ngờ trước việc những cán bộ đi dự tiệc đã "làm ẩu" bằng cách lấy xe công để đi. Lúc đó ông bận tiếp khách nên không để ý và sau khi tiệc kết thúc thì mới hay.

Trước đó, Vnexpress, Trí thức trẻ đưa tin, ngày 16/2 diễn ra tiệc thôi nôi của cháu nội bí thư huyện ủy Vị Thủy là ông Lê Minh Cường tại nhà hàng Phi Long. Đến dự bữa tiệc thôi nôi có hàng loạt xe biển xanh mang biển số 95A-00225, 95A-00027, 95A-0289...

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news