Tin mới

Điểm danh những loài cá có giá đắt hơn vàng

Thứ bảy, 05/12/2015, 14:26 (GMT+7)

Tại Việt Nam có khá nhiều loại cá, không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà chúng còn có nhiều tác dụng trong y học. Chính vì vậy giá thành của chúng không hề rẻ.

Tại Việt Nam có khá nhiều loại cá, không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà chúng còn có nhiều tác dụng trong y học. Chính vì vậy giá thành của chúng không hề rẻ.

Cá sủ vàng

Con cá sủ vàng có giá lên tới nửa tỷ đồng. Ảnh: Vnexpress

Mới đây nhất, ngày 1/12 Vnexpress đưa tin về một con cá sủ vàng được bắt trên sông gần cầu Đồng Nai. Con cá sủ vàng này nặng tới 2,8kg, dài 70cm. Trước đó vào tháng 11, gia đình anh Nhật tại Quảng Bình cũng bắt được một con cá sủ vàng nặng 2,8kg, dài 50cm.

Theo anh Nhật chia sẻ, sau khi thông tin anh bắt được con cá sủ khủng nhiều người đã gọi điện đến đặt mua, có người còn trả giá nửa tỷ đồng. Tuy nhiên anh vẫn chưa bán và đang giữ nuôi tại nhà.

Một trường hợp ngư dân bắt được cá sủ vàng được báo tuổi trẻ đưa tin. Vào cuối tháng 10, ngư dân Lỡ Thế Vinh bắt được một con cá sủ vàng nặng 6,5kg và dài tới 80cm. Con cá này được tương lái trẻ giá 300 triệu đồng.

Theo wikipedia, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides Biauritus, nó còn có tên gọi khác là cá sủ vây vàng, cá sủ vây kép hay cá thủ. Chúng tập trung nhiều tại các vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Trung Quốc. Mùa sinh sản chính của chúng là vào tháng 1 -4 và 9 -10 âm lịch.

Đây là một loại cá khá hiếm và rất quý. Chúng có tác dụng cao trong việc chữa bệnh, như bệnh thần kinh, ngoài da,… nên giá thành được đẩy lên khá cao.

Theo lời ngư dân, các thương lái Trung Quốc thường săn lùng mua cá sủ vàng. Họ rất coi trọng bộ phận bóng cá sú, theo đó những chiếc bóng cá dùng làm chỉ tự tiêu trong y học có giá hàng chục nghìn USD, tùy theo độ dài của bóng cá.

Cá anh vũ

Cá anh vũ có giá dao động từ 300.000 đến cả triệu đồng/kg. Ảnh: Vietnamnet

Theo thông tin trên Vietnamnet, Tại đầu mối thu mua cá ở Đức Cơ, Gia Lai, cá anh vũ có giá gốc vào khoảng 120.000 đồng/ kg. Các thương lái ở TP.HCM, Hà Nội sẽ vào tận đây để thu mua loại cá này. Để vận chuyển ra TP.HCM hoặc Hà Nội cá phải được làm sạch bỏ hết nội tạng và tiếp tục cấp đông và vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường hàng không.

Khi được bán ra ngoài thị trường, cá anh vũ có mức giá dao động từ 300.000 đến 350.000 đồng/ kg, còn khi được phân phối vào các nhà hàng thì giá đã tăng lên đến 800.000 đồng, có khi lên tới cả triệu đồng một kg.

Tuy không đắt đỏ như cá sủ vàng những cá anh vũ cũng được xếp vào danh sách những loài cá có giá thành đắt đỏ nhất. Chúng được khá nhiều thương lái và giới đại gia lùng mua, nhất là khi nó có giá trị ẩm thực cao và còn mang lại nhiều ý nghĩa may mắn.

Cá hô

Những con cá hô nặng khoảng 130kg có giá 1,5 triệu đồng/kg. Ảnh: Internet

Cá hô cũng là loài cá được phong làm “vua” của các loài cá trên sông Mê Kông. Chúng thường có trọng lượng khá lớn, lên tới 200kg, dài 3m, thậm chí có những con nặng tới 300kg. Thịt cá của chúng rất ngon, ngọt và dai, kèm nhiều phần sụn sần sật.

Chính vì thế nên rất nhiều nhà hàng đặt mua cá hô dù giá thành chúng không hề rẻ. Vào hồi tháng 11, dân trí đưa tin về một ngư dân Vĩnh Long bắt được con cá hô nặng 130kg, dài 1,8m trên sông Cổ Chiên. Con cá này đã ngay lập tức được một hệ thống nhà hàng ở TP.HCM đặt mua với mức giá khoảng 200 triệu đồng.

Tương tự, giữa tháng 10, một con cá hô dài 1,5m, có chiều ngang hơn 0,5m. Con cá có cân nặng khoảng 130kg đã được thương lái thu mua với giá 1,5 triệu đồng/kg.

Được biết, cá hô là loài cá có kích thước lớn nhất trong họ cá chép. Chúng thường sống tập trung tại sông Mê Kông, Chao Phraya ở Đông Nam Á. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news