Tin mới

Điểm danh những món ăn giải nhiệt mùa nóng cực mát cực dễ tìm

Thứ năm, 04/06/2015, 17:15 (GMT+7)

Mệt mỏi với công việc và nóng bức với kiểu thời tiết này? Bạn hãy cùng bài viết điểm danh những món ăn giải nhiệt mùa nóng này nhé!

Mệt mỏi với công việc và nóng bức với kiểu thời tiết này? Bạn hãy cùng bài viết điểm danh những món ăn giải nhiệt mùa nóng này nhé!

Thời tiết nóng bức, ngột ngại khiến nhiều người rơi vào tình trạng chán ăn và cũng chẳng thiết đến việc sẽ nấu một bữa cơm đầy đủ. Việc giải nhiệt cho cơ thể trong mùa nóng này là vô cùng cần thiết. Đồ ăn giải nhiệt không chỉ giúp thanh mát cơ thể bạn mà còn cho bạn hứng khởi làm việc cũng như cho bạn những thời gian thú vị và thư giãn. 

Món ăn giải nhiệt mùa nóng vô cùng đa dạng

 

1. Tào phớ.

Tào phớ chắc hẳn là một cái tên quen thuộc với những cô nàng mê ăn uống. Tào phớ có tác dụng giải nhiệt rất tốt, vừa mát lành lại vừa tự nhiên nữa. Bát tào phớ ấy thoang thoảng hương hoa nhài, nước đường thanh mát vị ngọt đặc trưng, còn lát tào phớ mỏng và mềm mịn dễ dàng tan nhanh trong miệng. Từ lâu, tào phớ đã trở thành món ăn đặc trưng, giản dị, vô cùng quen thuộc với mỗi chúng ta trong thời tiết mùa hè oi nóng, đặc biệt đối với sinh viên, học sinh, có lẽ chẳng có ai là không biết tới món ăn giải nhiệt cho mùa hè hữu hiệu này. 

Tào phớ - món ăn giải nhiệt mùa nóng hữu hiệu.

Hiện nay, tào phớ không còn chỉ có những thành phần như lát tào phớ, nước đường như xưa. Tào phớ giờ còn có thêm dừa khô, long nhãn, hạt sen, thạch, dừa tươi,vv…vv… Nhiều thành phần khác được thêm vào tạo sự đa dạng, khác biệt một cách thú vị cho món ăn truyền thống này. Hương vị cũng trở nên đặc biệt và hấp dẫn hơn. Hãy thử nhé, sẽ rất mát đấy!

2. Sữa chua mít.

Sữa chua mít cũng là một món ăn giải nhiệt mùa nóng cực tốt. Những tín đồ quà vặt không thể không biết tới món sữa chua mít này. Món ăn này xuất hiện chưa lâu, nhưng sự xuất hiện của nó làm bất cứ ai cũng phải “xao động”. Sữa chua thơm ngon được trộn cùng những múi mít vàng ươm, tươi mát, được xé nhỏ vừa miệng. Cùng với đó là thạch, hạt é, hạt trân châu, nước cốt dừa. Tất cả những nguyên liệu khi trộn với nhau tạo nên một món ăn giải nhiệt cực kỳ thơm ngon, mát lành cho mùa nóng. 

Sữa chua mít sẽ mang lại cho bạn cảm giác mới lạ

Món sữa chua mít này có thể được tìm ở các hiệu bán chè và chẳng khó để có một bát bữa chua mít ngon bổ rẻ mà lại mát. Cách chế biến sữa chua mít cũng không có cách chế biến cụ thể, mỗi nơi lại biến tấu đi một chút để tạo hương vị khác biệt và thơm ngon hơn cho mùa hè.

3. Kem dừa.

Kem dừa là một món vô cùng thú vị, mát lạnh cho mùa nóng này đấy. Kem dừa có phần kem là kem vani tự làm, ăn có cảm giác xốp mềm và thơm ngậy. Kem được đựng trong một quả dừa non đã trút hết nước. Phần dừa non được tạo làm topping ở trên, cùng đó là một chiếc ô xinh xắn cắm bên trên cho cảm giác thật mát mẻ và đáng yêu lạ thường. Một quả kem dưa đôi khi sẽ quá sức với bạn để ăn hết, tuy nhiên nếu có thêm 2-3 người bạn đi cùng thì thực sự, các bạn sẽ sở hữu một khoảnh khắc cực thú vị, xả stress và giảm bớt nóng nực cho mùa hè này đấy.

Một trong những món ăn giải nhiệt cho mùa nóng hiệu quả chính là kem dừa

Bạn cũng có thể nạo cả cùi dừa non bên trong và ăn ghém cùng với kem. Đó sẽ là một hương vị mùa hè cực mát và ngon lành. Hiện nay món kem này được bán nhiều tại dốc Hàng Than. Nhanh chân khám phá món ăn giải nhiệt mùa nóng thú vị này thôi!

4. Chè.

Chè là một thức quà quen thuộc. Cứ hè đến, các quán chè lại trở nên đông đúc. Vì sao ư? Chè là một món ăn nhẹ giải nhiệt cực kỳ tốt. Chè thời xưa thường đơn giản ví dụ như chè đỗ đen, chè bưởi, chè sen…. Tuy nhiên hươg vị lại rất thanh mát. Thời tiết nóng mà có một cốc chè đỗ đen, với một chút đá thì chẳng còn gì bằng.

Chè hiện nay vô cùng đa dạng

Chè hiện nay thì vô cùng đa dạng, được biến tấu  thêm nhiều thành phần khác. Một số loại chè vừa bổ lại vừa giải nhiệt như chè bờ, chè khúc bạch, chè thái,…chúng rất phong phú về hương vị, lại cung cấp cho bạn những vitamin cần thiết cho cơ thể. Chè là một món dễ nấu nên bạn có thể hoàn toàn có một nồi chè ngon, ngọt, mát mẻ cùng gia đình và bạn bè. 

5. Caramen.
Carame có thể kết hợp được với nhiều hoa quả khác

Caramen là một món ăn nhẹ có thể kết hợp cùng đa dạng các loại đồ ăn khác. Sau bữa cơm, một cốc caramen tráng miệng sẽ thanh nhiệt cho cơ thể. Caramen hiện nay có rất nhiều loại như caramen thập cẩm, caramen trộn, caramen sữa chua, caramen trân châu, hoặc đơn giản chỉ là caramen. Caramen có thể kết hợp được với những thứ bánh, trứng, sữa, café. Caramen đúng là một món ăn giải nhiệt mùa nóng hữu hiệu.

6. Thạch dừa.

Chỉ cần một quả thạch dừa là đủ để giải nhiệt cho cơn nóng của bạn. Vào mùa hè, thạch luôn là sự lựa chọn thú vị để giải nhiệt cho cơ thể và đâu thực sự là một món ăn giải nhiệt mùa nóng đáng để thử. Cầm quả dừa trên tay mát lạnh, ăn thử thì còn mát hơn. Thạch dừa được làm rất cầu kỳ với nguyên liệu từ dừa tươi, bột rau câu, nước cốt dừa. Thạch dừa có màu sắc trong suốt rất đẹp mắt, vị ngọt dịu, thanh thanh. Miếng thạch dừa sẽ trôi tuột, tan dần trong miệng. Quả là một sức hút không thể chối từ trong mùa nóng này.

Còn thạch dừa mát lạnh thì sao?

Còn vô vàn món ăn mát lạnh, bổ dưỡng để giải nhiệt mùa nóng nhưng trên đây là những món ăn sẽ mang lại cho bạn cảm giác mát lạnh ngay tức thì. Hãy cùng những món ăn giải nhiệt cho mùa nóng này nhé!

Nostalgia (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news