Tin mới

Điểm danh những thiếu gia Việt còn rất trẻ nhưng sở hữu tài sản nghìn tỷ

Thứ năm, 26/10/2017, 15:39 (GMT+7)

Là người thừa kế tập đoàn nghìn tỷ, các thiếu gia Việt cùng thể hiện khả năng khi điều hành doanh nghiệp từ lúc còn rất trẻ.

Là người thừa kế tập đoàn nghìn tỷ, các thiếu gia Việt cùng thể hiện khả năng khi điều hành doanh nghiệp từ lúc còn rất trẻ. 

1. Nguyễn Trung Tín: Người thừa kế của Tập đoàn Trung Thủy

Nguyễn Trung Tín, sinh năm 1987, đã tốt nghiệp đại học Melbourne tại Úc năm 2011. Dù con trẻ nhưng anh đã là Tổng giám đốc công ty cổ phần tập đoàn Trung Thủy và nắm trong tay nhiều cơ sở kinh doanh lớn nhỏ. Chồng hoa hậu Đặng Thu Thảo còn có mặt trong Top 30 người trẻ nổi bật dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes Việt Nam bầu chọn.

Ảnh internet

Chàng trai 8X Nguyễn Trung Tín cũng đang là cái tên được nhiều người trẻ ngưỡng mộ khi tháng 5 vừa qua, Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam, anh là một trong những người trẻ trong cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam đã có 45 phút trò chuyện cùng vị tổng thống Mỹ.

Gia thế của cậu ấm này thuộc hàng "siêu khủng" trong giới kinh doanh Việt Nam. Anh là con trai cả người sáng lập Tập đoàn TT Group (Tập đoàn Trung Thuỷ), chuyên kinh doanh nhà hàng và bất động sản.

Mặc dù là con trai của vợ chồng nhà sáng lập TT Group, nhưng Trung Tín không nghiễm nhiên ngồi vào ghế CEO sau khi tốt nghiệp Đại học Melbourne, Australia và về nước vào năm 2011. Tín bắt đầu làm việc từ vị trí nhân viên marketing tập sự ở tập đoàn của gia đình rồi "ra riêng", tự khởi nghiệp bằng việc vay 10 tỷ đồng mở Sin Ultra Lounge - một mô hình F&B (thực phẩm và đồ uống).

Bên cạnh việc điều hành kinh doanh của riêng mình, Nguyễn Trung Tín còn là Tổng giám đốc của Tập đoàn Trung Thủy, nơi bố anh, ông Nguyễn Văn Trung là Chủ tịch hội đồng quản trị, mẹ anh là bà Dương Thanh Thủy là Phó tổng giám đốc.

2. Trần Hùng Huy : Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu

Trần Hùng Huy là con trai ông Trần Mộng Hùng, một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch ACB. Theo Báo cáo tình hình quản trị năm 2016 được Ngân hàng TMCP Á Châu (HNX: ACB) công bố, tính đến hết năm 2016, gia đình đương kim Chủ tịch HĐQT Trần Hùng Huy vẫn đang là nhóm cổ đông cá nhân lớn nhất của ngân hàng.

Ảnh internet

Báo cáo cho thấy, đến thời điểm 31/12/2016, ông Huy đang sở hữu 28.772.070 cổ phiếu ACB, tương đương với tỷ lệ sở hữu 3,07%. Vị thiếu gia tài năng sinh năm 1978 đã tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh tại Đại học Chapman (Mỹ) năm 2002.

Vừa học xong thạc sĩ, ông Huy được đưa vào ngân hàng làm việc với chức danh chuyên viên nghiên cứu thị trường, sau đó, được bổ nhiệm vào vị trí Phó tổng giám đốc và tham gia vào hội đồng quản trị. Trần Hùng Huy là người trẻ nhất trong HĐQT của ACB tiếp tục giữ vị trí chủ tịch nhiệm kỳ 2013-2018.

3. Phillip Nguyễn: em trai của chồng Hà Tăng

Phillip Nguyễn sinh năm 1986, người Philippines gốc Việt, là một doanh nhân trẻ thành đạt và được thừa hưởng nhiều thương hiệu thời trang đắt tiền như: Christian Dior, Channel, Zara, Lancome, Nike… Anh hiện là đại diện lớn nhất của thương hiệu Nike tại Việt Nam.

Ảnh internet

Được sinh ra và lớn lên tại Mỹ, Phillip Nguyễn được bố là ông Johnathan Hạnh Nguyễn định hướng trở thành một doanh nhân để quản lý việc kinh doanh của gia đình.

4. Đỗ Quang Vinh: Thiếu gia nghìn tỷ thích đi xe máy

Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989), con trai lớn của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T. Tuy nhiên, khác với những cậu ấm con nhà đại gia khác, Đỗ Quang Vinh lại có một cuộc sống không xa hoa mà lại vô cùng giản dị.

Ảnh internet

Sinh năm 1989, chàng trai trẻ này từng có 3 năm học trung học tại Singapore, 4 năm Đại học rồi sau đó tốt nghiệp Thạc sĩ tại Anh. Sau khi tốt nghiệp đại học, Vinh vào làm việc tại ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội với vị trí chuyên viên kiểm toán nội bộ, và được luân chuyển qua nhiều phòng ban của ngân hàng để làm quen trước khi tiếp tục học cao học.

5. Đặng Thành Duy: Thiếu gia giàu có của Vinasun

Đặng Thành Duy sinh năm 1984, là con trai ông Đặng Phước Thành với thương hiệu Taxi Vinasun. Ông Duy từng là cử nhân kinh tế và giữ chức Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam - Vinasun (VNS), ông Đặng Thành Duy là thế hệ kế cận của doanh nhân Đặng Phước Thành - người đã đưa Vinasun trở thành thương hiệu đình đám, cạnh tranh trực tiếp với ông lớn Mai Linh trong lĩnh vực vận tải. 

Ảnh internet

6. Huỳnh Hằng Hữu: con trai đại gia Dũng “lò vôi”

Một trong những thiếu gia Việt sở hữu khối tài sản nghìn tỷ phải kể đến cậu bé Huỳnh Hằng Hữu – con trai của ông Huỳnh Uy Dũng và người vợ thứ 2 – Nguyễn Phương Hằng.

Huỳnh Hằng Hữu được coi là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam. Ảnh Kiến thức

Trong buổi lễ thôi nôi của cậu bé vào 21/9/2013, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng đã chính thức tuyên bố trao khối tài sản khổng lồ gần chục nghìn tỷ đồng cho cậu bé. Khối tài sản này bao gồm: khu du lịch Đại Nam, khu công nghiệp Sóng Thần 2, Sóng Thần 3, khu dân cư Dĩ An, Bình Phước…Như vậy, cậu bé mới 1 tuổi đã chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên. Huỳnh Hằng Hữu được coi là tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nguyễn Trung Tín