Tin mới

Điểm danh top 9 thành phố có mức sống đắt đỏ nhất thế giới

Thứ tư, 07/09/2016, 15:09 (GMT+7)

Danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm nay đã có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Điều này đến từ đà lạm phát và giá nhà đất tăng nhanh chóng mặt.

Danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm nay đã có nhiều thay đổi so với năm ngoái. Điều này đến từ đà lạm phát và giá nhà đất tăng nhanh chóng mặt.

Business Insider tiếp tục công bố bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới năm 2016. So với năm ngoái, bảng xếp hạng năm nay có nhiều sự thay đổi, điều này là do ảnh hưởng từ sức mạnh của đồng USD, cũng như sự mất giá của nhiều đồng tiền khác.

Quốc đảo Singapore đứng đầu danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong 3 năm liền. Ảnh: Internet

Đứng đầu danh sách vẫn là quốc đảo Singapore, mặc dù khá nhỏ bé nhưng  quốc gia này luôn giữ vững vị trí thứ nhất trong suốt 3 năm liền, hầu hết mọi chi phí sinh hoạt tại đây đều đắt hơn những thành phố nổi tiếng khác như New York, Hong Kong,… Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định khoảng cách về chi phí giữa các thành phố này sẽ sớm bị xóa nhòa.

Đứng thứ 2 là thành phố Zurich, Thụy Sĩ. Nguyên nhân chính đến từ việc đồng Franc bị thả trôi giá trị so với đồng Euro, kết hợp cùng mức giá chi phí cao sẵn từ trước tới nay. Tất cả đã góp phần đẩy mức chi phí sinh hoạt tại đây tăng cao, và Zurich đã vượt lên xếp ở Top đầu của bảng xếp hạng.

Hong Kong lọt danh sách thành phố có mức sống đắt đỏ vì giá bất động sản tăng cao.

Lần lượt giữ ở vị trí thứ 3, 4 và 5 là Hong Kong, Geneva (Thụy Sĩ), Paris (Pháp). Nếu như Hong Kong leo lên 7 bậc trong vòng 12 tháng qua vì giá bất động sản tăng nhanh chóng mặt thì tại Geneva hầu hết mọi thứ đều đắt đỏ sẵn, thậm chí cả các hoạt động vui chơi giải trí cũng đắt nhất thế giới. Còn nói về Paris – thành phố duy nhất trong khu vực sử dụng đồng tiền chung Euro lọt vào top thành phố đắt đỏ, mặc dù đồng Euro đang mất giá nhưng người dân sống tại Paris vẫn cực kỳ tốn kém khi chi cho các khoản sinh hoạt hàng ngày. Mặt hàng duy nhất tại đây có giá cả phải chăng là rượu, bia và thuốc lá.

 

Tất nhiên, bảng xếp hạng không thể thiếu thành phố London của Anh, năm nay London xếp ở vị trí thứ 6. Nhìn chung tốc độ tăng trường ở đây khá chậm, không bắt kịp đà lạm phát cũng như giá bất động sản tăng vọt. Hiện tại, mức giá trung bình cho một căn nhà tại London là trên 500.000 bảng Anh, trong khi đó thu nhập bình quân một người trong năm là 30.000 bảng Anh.

Thành phố New York, Mỹ lại xếp sau London khi đứng ở vị trí thứ 7. Đồng tiền sử dụng chính ở đây là USD đang bị lạm phát mạnh, điều đó đồng nghĩa với việc New York ngày càng đắt đỏ. Điển hình một kg bánh mỳ ở New York có giá trung bình 8,28 USD, đắt gấp đôi so với thánh phố xếp thứ 1 trong bảng xếp hạng.

Tiếp theo là Copenhagen, Đan Mạch, nhìn chung thành phố này chỉ có chi phí sinh hoạt khá cao khi so sánh với mức thu nhập bình quân đầu người.

Đứng cuối cùng ở vị trí thứ 9 là Seoul, Hàn Quốc. Thành phố này lọt vào top đầu bảng danh sách là vì chi phí mua sắm thời trang quá đắt đỏ, bên cạnh đó giá cả các dịch vụ tiện ích cũng luôn ở mức cao. Theo đánh giá, các chuyên gia cho biết giá cả sinh hoạt tại đây đã ngang hàng với Copenhagen, Đan Mạch và Los Angeles, Mỹ.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news