Tin mới

Điểm tên những món trộn vàng không phải ai cũng dám ăn

Chủ nhật, 17/07/2016, 14:33 (GMT+7)

Một số món ăn được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness thế giới vì làm từ nguyên liệu đắt đỏ, có dát vàng và mức giá bán vô cùng đắt đỏ. Chính vì thế không phải ai cũng có thể mua và thưởng thức các món ăn này.

Một số món ăn được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness thế giới vì làm từ nguyên liệu đắt đỏ, có dát vàng và mức giá bán vô cùng đắt đỏ. Chính vì thế không phải ai cũng có thể mua và thưởng thức các món ăn này.

Trang The Richest tổng hợp Top 5 những món ăn đắt đỏ được trộn cùng vàng. Vàng được dùng trong các món đồ uống, các món ăn cho đến món tráng miệng. Chắc hẳn đối tượng sử dụng các món ăn này phải là giới siêu giàu trên thế giới.

Rượu vang pha vàng 24 carat

 

Loại rượu vàng Grande Cuvee – một loại rượu vang nổi tiếng của California, Mỹ có chứa thành phần đặc biệt là những lá vàng và vảy vàng 24 carat có thể ăn được.

Nhờ nguyên liệu đắt đỏ này mà mỗi khi rượu rót ra ly đều tỏa ra vẻ lấp lánh sang trọng, vô cùng đẹp mắt và đẳng cấp.

Mỗi chai rượu Grande Cuvee trộn vàng có giá rát phải chăng, chỉ 31 USD/chai.

Capuccino phủ vàng

 

Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất nổi tiếng với những cốc cappuccino sang trọng được trang trí thêm bột vàng sáng bóng. Mỗi cốc phủ vàng có giá bán 25 USD, đây là mức giá xa xỉ chỉ dành cho giới nhà giàu.

Hamburger trộn vàng

 

Món ăn mang tên Douche Burger được chế biến tại cửa hàng bán đồ ăn di động 666 Burger tại thành phố New York, Mỹ. Món bánh đặc biệt ở phần nhân đều là các nguyên liệu đắt tiền trên thế giới, bao gồm thịt bò Kobe, phô mai Gruyere, sốt BBQ, muối đá lấy từ dãy Himalayas, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm, nấm cục.

Nhưng điều làm nên sự khác biệt nhất của món bánh này là những mảnh vàng lá được trộn cùng thịt bò tạo nên những miếng thịt sáng lấp lánh. Đối tượng chính của món bánh Douche Burger là các khách hàng lắm tiền, vì thế giá bán của nó lên tới 666 USD.

Sushi vàng

 

Món sushi đắt nhất từng được ghi danh trong sách kỷ lục Guiness thế giới do đầu bếp Angelito Araneta chế biến. Vị đầu bếp Philippines này đã cho thêm vào món ăn tinh tế sushi nhiều điều khác biệt, nguyên liệu chính bao gồm cá hồi Na Uy, gan ngỗng, nhụy hoa nghệ tây.

Sự hòa quyện các nguyên liệu khiến mỗi miếng sushi có giá lên tới 1.800 USD. Tuy nhiên, mức giá đắt đỏ này có được còn bởi những viên ngọc trai, kim cương đặt trên miếng sushi, bên cạnh đó còn có thêm lá vàng dát mỏng tinh khiết quấn quanh miếng sushi, thay cho rong biển.

Kem chocolate phủ vàng

 

Món tráng miệng kem chocolate tưởng chừng như phổ biến lại được bán với giá 25.000 USD/ly, và nó đã được ghi danh vào sách kỷ lục Guiness thế giới.

Thực chất, món ăn này có tên Frozen Haute Chocolate, được tạo ra bởi nhà hàng Serendupity tại New York, Mỹ. Món ăn nổi tiếng bởi những nguyên liệu đắt đỏ và cả các vật dụng trang trí có giá trị.

Cụ thể, trong một ly kem chocolate Frozen Haute có tới 28 loại cacao khác nhau, và thêm nấm cục trị giá 2.600 USD/500gr. Bên ngoài ly kem được dát vàng 18 carat có gắn kim cương trắng. Thậm chí cả chiếc thìa cũng được dát vàng để giúp món ăn trở nên lộng lẫy và đắt tiền nhất.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news