Tin mới

Điểm thi bất thường ở Lạng Sơn: Đều là thí sinh tự do, có người thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động

Thứ năm, 19/07/2018, 08:42 (GMT+7)

Trước thông tin về 35 thí sinh bị cho là có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho hay điểm cao bất thường tại Lạng Sơn là thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động.

Trước thông tin về 35 thí sinh bị cho là có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn, ông Trần Quốc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho hay điểm cao bất thường tại Lạng Sơn là thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động.

Theo báo Infonet đưa tin, sau những sai phạm về việc chấm thi THPT quốc gia tại Hà Giang, dư luận lại tiếp tục nóng lên với một danh sách gồm 35 thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn.

Theo bảng điểm được lan truyền trên mạng xã hội thì số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Trước sự việc xảy ra, ông Hồ Tiến Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Lạng Sơn cho biết: "UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở GD-ĐT tỉnh và các đơn vị liên quan vào cuộc rà soát lại quá tình diễn ra kỳ thi, chấm thi để xem có đúng quy định không”.

Báo cáo nhanh từ Sở GD-ĐT tỉnh cho thấy, hình ảnh trên mạng xã hội là danh sách của 35 em thí sinh có mức điểm có vẻ như bất thường. Đấy là điểm của một nhóm các chiến sỹ công an đang đi nghĩa vụ, giờ thi để tiếp tục học thêm. Trước mắt, Sở GD-ĐT tỉnh cần kiểm tra 35 trường hợp đó bằng các biện pháp cần thiết, theo VTC News.

Danh sách thí sinh có điểm cao bất thường tại Lạng Sơn được lưu truyền trên mạng xã hội.

Còn theo ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường được đăng tải trên mạng xã hội đều là các thí sinh tự do.

Các thí sinh này được bố trí phòng thi riêng tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An. Năm nay, có khoảng 100 chiến sĩ thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động tham gia thi tại điểm thi này.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn. (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Vị này cũng cho biết, tất cả các quy trình đều theo quy định của Bộ GD&ĐT. Đồng thời, có sự giám sát của thanh tra Bộ và thanh tra tỉnh. Sau khi chấm thi đều niêm phong cửa và sau đó đều kiểm soát chặt chẽ.

Được biết, tổng số thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn khoảng 9.000 em. Phổ điểm thi THPT của tỉnh Lạng Sơn năm nay nhiều môn thấp hơn phổ điểm thi của toàn quốc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news